Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - tận tâm, tâm huyết và sáng tạo

Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - tận tâm, tâm huyết và sáng tạo

Một trong số gương mặt tiêu biểu của ngành y tế Thủ đô – Ths Trương Thị Mỹ Hà  - Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một người có rất nhiều thành tích. Chị có một quá trình phấn đấu, cố gắng, tâm huyết trong công việc, chị luôn sáng tạo, đưa ra những đổi mới trong chăm sóc hướng tới sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh.

Gặp chị Mỹ Hà tại bệnh viện, dáng vẻ chị lúc nào cũng tất bật, song khuôn mặt vẫn toát lên sự tươi vui, năng động. Mỗi lần gặp mặt, lại cho chúng tôi cái nhìn mới mẻ về sự cố gắng của bản thân cũng như công việc mà chị đang làm, nhưng chị lại rất khiêm nhường: "Mình chỉ là hạt cát nhỏ nhoi góp phần cùng anh em trong bệnh viện dựng xây và phát triển ngôi nhà chung Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội”

Là Trưởng phòng điều dưỡng của bệnh viện phụ trách hơn 900 hộ sinh, điều dưỡng, kỹ thuật y trong toàn viện về công tác chuyên môn, tham mưu cho ban Giám đốc bệnh viện các kế hoạch hoạt động, ban hành các quy định, quy trình kỹ thuật chuyên môn chăm sóc người bệnh; tổ chức các khóa đào tạo liên tục, sinh hoạt chuyên môn cập nhật kiến thức chăm sóc người bệnh cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y; phối hợp với các khoa phòng tổ chức các hội nghị khoa học, hội thảo chia sẻ và nâng cao năng lực chuyên môn thực hành chăm sóc người bệnh; tổ chức đánh giá năng lực chuyên môn của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên; cập nhật, chỉnh sửa bảng mô tả công việc các vị trí làm việc của điều dưỡng, kỹ thuật y…  Áp lực công việc càng lớn, chính lòng yêu nghề, sự đam mê với công việc đã giúp chị vượt qua những trắc trở và khó khăn trong công việc, trong cuộc sống. “Có niềm đam mê, yêu nghề thì sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phải có lòng yêu nghề mới rèn luyện cho bản thân tính cẩn thận, luôn học hỏi, cập nhật kiến thức mới, có tâm với nghề.” – chị Mỹ Hà chia sẻ

Để đảm nhận tốt công việc, chị luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, thường xuyên quán triệt, động viên các đồng nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành tốt mọi quy chế, quy định của đơn vị, cùng cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ tốt bệnh nhân. Đồng thời, ở chị Trương Thị Mỹ Hà lúc nào ngọn lửa tự học tự rèn, phấn đấu vươn lên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng bùng cháy, chị đã tốt nghiệp lớp thạc sĩ quản lý bệnh viện năm 2018. Song song đó, chị không ngừng nỗ lực, chịu khó học hỏi qua thế hệ đi trước, đọc nhiều sách, báo để ứng dụng trong công tác, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đã ra đời phục vụ đắc lực cho công tác chuyên môn cũng như công tác quản lý, góp phần không nhỏ vào sự phát triển bệnh viện. Đó là đề tài: Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sau thủ thuật tại khoa KHHGD; Triển khai kỹ thuật  massage trẻ sơ sinh; Nâng cao hiệu quả truyền thông giáo dục sức khỏe tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội; Thực trạng chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ thường tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; Nâng cao tỷ lệ thực hiện chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh  trong và ngay sau mổ lấy thai …

Tận tình hướng dẫn chuyên môn cho điều dưỡng, nữ hộ sinh

Khi được hỏi về động lực để có nhiều nghiên cứu, sáng kiến cải tiến chất lượng Ths Trương Thị Mỹ Hà tâm sự: “Tôi tự nhận thấy bản thân mình chịu khó, ham học hỏi và tính kiên nhẫn. Trong khi nghề y là một nghề đặc biệt, nhiệm vụ của y sĩ, bác sĩ gắn liền với sức khỏe, tính mạng con người. Muốn hoàn thành nhiệm vụ thì phải có trình độ, kiến thức, phải làm chủ khoa học công nghệ, bản thân nếu không cập nhật kiến thức thì sẽ thật khó để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Từ suy nghĩ đó, tôi luôn cố gắng tìm tòi, nỗ lực vươn lên để công tác tốt”. 

Ths Trương Thị Mỹ Hà luôn tâm niệm, người điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà của họ gần nhất, nhiều nhất; và như vậy, hình ảnh của người điều dưỡng chính là hình ảnh của bệnh viện. Vì vậy chị luôn thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong bệnh viện, đối với bệnh nhân luôn “Đến đón tiếp ân cần, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Bản thân chị cũng luôn tự răn mình không chỉ đau với nỗi đau của bệnh nhân mà phải có những biện pháp về chuyên môn, nâng cao tình thương và trách nhiệm trong công tác chăm sóc để giảm bớt nỗi đau cho họ. Không chỉ với người bệnh, chị Hà còn truyền cả những đam mê nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh cho các đồng nghiệp trong bệnh viện và sẵn sàng chỉ bảo, giúp đỡ họ trong công việc, trong cuộc sống đời thường. Để từ đó, các điều dưỡng trưởng khoa, hộ sinh, điều dưỡng viên trong bệnh viện đều yên tâm công tác, có thái độ ân cần, nhẹ nhàng với bệnh nhân và nâng cao tay nghề trong công tác điều trị cho người bệnh.

 

Tổ chức thành công Hội nghị khoa học điều dưỡng sản phụ khoa lần thứ 1

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, Ths Trương Thị Mỹ Hà còn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua trong công nhân viên chức, người lao động như thực hiện tốt 12 điều Y đức của Bộ Y tế ban hành; thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong giao tiếp với người bệnh… Trong các phong trào thi đua chị Hà cũng đạt nhiều thành tích nổi bật, có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể và đã được tặng nhiều giấy khen của bệnh viện và của Sở Y tế, Công đoàn y tế. Hàng năm chị luôn nhận được Giấy khen lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Chị cũng nhận được bằng khen của Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước. Bằng khen tích cực tham gia PC dịch Covid 19

Bên cạnh công tác tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, chị Mỹ Hà tham gia công tác Hội. Hiện chị đang giữ cương vị Chủ tịch Hội nữ hộ sinh Hà Nội, Uỷ viên thường vụ Hội điều dưỡng Hà Nội, Uỷ viên Ban chấp hành Hội điều dưỡng Việt Nam. Dù trên cương vị nào chị cũng luôn hoạt động hết mình vì sự nghiệp phát triển chung của Hội. Chị liên tục nhận được bằng khen của Trung ương Hội, Thành hội điều dưỡng trong công tác phát triển Hội.

Tuyên dương nhận bằng khen của Hội điều dưỡng thành phố Hà Nội

50 tuổi đời, hơn 25 năm trong nghề, Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Trương Thị Mỹ Hà đã có những thành công và nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng. Song theo chị, phần thưởng lớn nhất là sự đánh giá cao của người bệnh và người nhà của họ đối với chị và đội ngũ điều dưỡng của bệnh viện. Niềm vui lớn nhất của chị và các anh chị em đồng nghiệp là sự hài lòng của người bệnh. Chị và các anh chị em điều dưỡng nữ hộ sinh, kỹ thuật y trong bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đều hiểu rằng: “Hình ảnh đẹp nhất của người điều dưỡng, hộ sinh là tận tụy bên người bệnh”

“Khi bạn cho đi hoa hồng, tay bạn sẽ vương lại mùi hương"

Thu Linh - Tổ Truyền thông