Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Truyền thông giáo dục giới tính để cha mẹ hiểu con hơn

Truyền thông giáo dục giới tính để cha mẹ hiểu con hơn

Ngày 30/11/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện chương trình truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cán bộ hội viên phụ nữ với chủ đề: giáo dục giới tính.

Ngày 30/11/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện chương trình truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cán bộ hội viên phụ nữ với chủ đề: giáo dục giới tính. Trực tiếp chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm là Ths.Bs Trần Anh Đức – Khoa Sản bệnh A4 - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Ths.Bs Trần Anh Đức chia sẻ tại chương trình (Ảnh: Tuấn Anh)

Mở đầu chương trình, Ths.Bs Trần Anh Đức nói về vấn nạn nhức nhối trong xã hội hiện nay: “vấn nạn nạo phá thai”. Tỉ lệ nạo phá thai tại Việt Nam rất cao, hiểu biết về các vấn đề giới tính còn hạn hẹp với khoảng 300.000 ca mỗi năm với 80% phá thai trên 20 tuần tuổi trong đó có 60-70% là sinh viên và học sinh nữ từ 15-19 tuổi và 20-30% còn lại là phụ nữ chưa kết hôn. Có thể thấy, vai trò của cha mẹ là rất lớn, không chỉ là hiểu con, biết con cần gì, phát triển tâm lý ra sao mà còn làm bạn với con, hướng dẫn con nâng cao nhận thức để bảo vệ bản thân mình tốt nhất. Chính cha mẹ cần phải hiểu thật bài bản, thật khoa học về giáo dục giới tính để có thể làm bạn cùng con. Và chính cha mẹ chứ không ai khác phải là người thầy đầu tiên dạy cho con mình những bài học về giáo dục giới tính.

Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ

Bằng những hình ảnh minh họa sinh động và kiến thức chuyên môn, bác sĩ đã giới thiệu cho các bậc phụ huynh về cấu tạo bộ phận sinh dục, các thay đổi tuổi dậy thì, các bệnh lí đường tình dục thường gặp và các cách phòng tránh nhiễm bệnh.

Qua phần giao lưu, có thể thấy nhiều bậc phụ huynh chưa thực sự nắm chắc kiến thức về sức khỏe sinh sản, thường là dùng kinh nghiệm bản thân hoặc kinh nghiệm từ thời ông bà truyền lại. Ths.Bs Trần Anh Đức đã giải thích tận tình cũng như trả lời tất cả các câu hỏi về sức khỏe sinh sản được chị em hội viên đặt ra tại buổi truyền thông.

Cán bộ hội viên phụ nữ đặt câu hỏi tại chương trình

Thay mặt hội viên, đồng chí Đỗ Thị Kim Chi – Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ quận Bắc Từ Liêm gửi lời cảm ơn tới cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã phối hợp để cùng thực hiện chương trình vô cùng ý nghĩa dành cho cán bộ hội viên phụ nữ.

Hà Trang - Tổ Truyền thông