Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tự hào màu áo trắng tham gia chống dịch Covid 19

Tự hào màu áo trắng tham gia chống dịch Covid 19

Tiêm chủng cộng đồng

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid, một chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 “thần tốc” đã được triển khai tại Hà Nội. Được sự chỉ đạo từ cấp trên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đồng hành cùng các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy trong công tác tiêm chủng này. Để chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vắc-xin thần tốc, Bệnh viện đã thực hiện phương án phân công nhân lực với 220 cán bộ nhân viên tham gia điều động tiêm chủng. Các cán bộ này đều được tập huấn cấp chứng nhận an toàn tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. 

Với sự nỗ lực, quyết tâm rất cao góp sức vào công cuộc tiêm chủng tại Hà Nội, chỉ riêng trong 4 ngày từ 5/9 đến 8/9, 12 tổ tiêm (mỗi tổ gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng) của Bệnh viện đã tiêm hơn 10.000 lượt, trung bình mỗi ngày hơn 2.000 lượt tiêm. 

Bên cạnh đó, 2.500 người có nguy cơ cao được chuyển tiêm tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. 

Ngoài ra, 2 tổ trực hồi sức cấp cứu (mỗi tổ là 1 xe cứu thương cùng 1 lái xe, 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng) được trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu luôn thường trực tại Bệnh viện và các điểm tiêm, sẵn sàng khi có bất kỳ trường hợp bất thường sau tiêm xảy ra.

Như PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện cho biết: Bệnh viện đang phải đối diện với nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra, song trong thời điểm này không có ưu tiên nào cao hơn ưu tiên phòng chống dịch.

Ngày 11/9/2021 được sự tin tưởng và giao phó của Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện tiếp tục bước thêm 1 bước mới trong công tác tiêm chủng PC covid 19 cho đối tượng phụ nữ có thai và phụ nữ sau sinh tại bệnh viện. Do đối tượng là thai phụ nên việc đảm bảo an toàn cho mẹ và bé được đặt lên hàng đầu. Công tác chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị cần thiết nhất, địa điểm thuận tiện nhất để khám sức khỏe cho mẹ và thai nhi trước và sau tiêm đã được Ban giám đốc bệnh viện chú trọng. Làm sao để mẹ và bé được an toàn đặc biệt trong thời kỳ dịch diễn biến phức tạp. Tính đến nay tại cả 2 cơ sở của Bệnh viện: 929 Đê La Thành và 38 Cảm Hội công tác tiêm chủng cho phụ nữ mang thai đc đảm bảo tốt với hơn 15 nghìn lượt tiêm. Tháng 11/2021, Bệnh viện tiếp tục hỗ trợ 03 quận trong công tác tiêm chủng cộng đồng cho đối tượng thanh thiếu niên từ 12 – 17 tuổi.

Chào em bé sinh ra trong mùa dịch bệnh

Hà Nội những ngày đầu tháng 12, số bệnh nhân F0 tăng nhanh, là Bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố đồng thời lại là bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thực hiện chuyển đổi công năng của cơ sở 2 tại 38 Cảm Hội với quy mô 50 giường bệnh thực hiện thu dung và điều trị cho các thai phụ F0 theo quyết định số 5057/QĐ-UBND ngày 1/12/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc giao chỉ tiêu giường bệnh cách ly, điều trị người bệnh covid 19 cho các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Trong vòng 4 ngày dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc bệnh viện, Ban Chỉ đạo PC covid bệnh viện, 50 giường điều trị cho thai phụ có triệu chứng covid mức độ trung bình và có cấp cứu sản khoa sau khi qua được sự kiểm tra nghiêm ngặt về các chỉ tiêu của Sở Y tế đã chính thức đón những thai phụ đầu tiên vào ngày 6/12/2021. 6 thai phụ đã được chuyển đến theo dõi tại đây. Hơn 20 bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế được điều động tiếp nhận nhiệm vụ.

Ngày 7/12/2021, Cơ sở 2 tiếp nhận 1 trường hợp mang song thai IVF 37 tuần 3 ngày- thai phụ mắc covid 19, nhập viện trong trạng thái CTC mở và có cơn co. BSCKII Nguyễn Công Định – Giám đốc Trung tâm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe sinh sản - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 cùng ê kíp tiến hành phẫu thuật cho chị C tại phòng mổ áp lực âm. Hai em bé một trai một gái đều nặng 2800g là những em bé đầu tiên cất tiếng khóc chào đời tại Cơ sở 2 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Hiện tại sức khỏe sản phụ C ổn định, hai em bé được chăm sóc với đầy đủ trang thiết bị tốt nhất, hiện đại nhất của bệnh viện.

Ê kíp mổ đẻ cho chị C do BSCKII Nguyễn Công Định phẫu thuật chính.
Hai thiên thần bé nhỏ đầu tiên cất tiếng khóc chào đời tại Cơ sở 2 - 38 Cảm Hội

Từ cơ sở 1, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – đã gửi lời chúc mừng đến gia đình sản phụ C, đồng thời cũng có lời hỏi thăm động viên tinh thần anh chị em cán bộ nhân viên bệnh viện đang nhận nhiệm vụ tại cơ sở 2. Giám đốc bệnh viện một lần nữa khẳng định: dù chúng ta sẽ chịu nhiều vất vả nhưng chúng ta đều cảm thấy hạnh phúc khi chúng ta được cống hiến hết mình cho Thủ đô thân yêu. Đây chính là những ngày tháng đầy ý nghĩa đối với những người thầy thuốc và nhân viên y tế bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Thu Linh - Tổ Truyền thông