Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vĩnh biệt BS Lương Thị Bích – người giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (1979 – 1987)

Vĩnh biệt BS Lương Thị Bích – người giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (1979 – 1987)

BS Lương Thị Bích - giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội (giai đoạn 1979 – 1987)  đã vĩnh biệt chúng ta vào hồi 14 giờ 15 phút, ngày mùng 6 tháng 10 năm 2024 (tức ngày mùng 4 tháng 9 năm Giáp Thìn), hưởng thọ 95 tuổi. Gia đình cùng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức tang lễ và tiễn biệt BS Lương Thị Bích về nơi an nghỉ cuối cùng vào ngày 11/10/2024.

BS Lương Thị Bích, bí danh Phương Lan, sinh ngày 10/12/1930 tại xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam thuộc Liên khu 5. Tháng 4/1979, BS Lương Thị Bích được UBND thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội tin tưởng giao trọng trách trở thành Giám đốc đầu tiên, lãnh đạo bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - món quà của Liên hiệp Phụ nữ dân chủ thế giới trao tặng cho Phụ nữ thủ đô Hà Nội. Cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1987, suốt thời kỳ 8 năm công tác tại bệnh viện, từ những ngày đầu vận hành, triển khai hoạt động của bệnh viện hết sức khó khăn, đối mặt với nhiều thách thức, BS Lương Thị Bích đã thể hiện được tài năng của người lãnh đạo, bản lĩnh kiên cường của người Đảng viên, người chiến sĩ Cách mạng. Với trách nhiệm, tình yêu thương đối với cán bộ nhân viên và người bệnh, BS Lương Thị Bích đã đóng góp nhiều công sức trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ y tế giỏi, lãnh đạo bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân Thủ đô 

BS Lương Thị Bích tiếp đoàn phụ nữ quốc tế tới thăm bệnh viện

Trong 45 năm qua, từ một bệnh viện nhỏ bé với hơn 100 giường đến nay Bệnh viện đã có 650 giường bệnh với hơn 1800 CBCNV cùng những trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp đáp ứng những tiêu chí của một Bệnh viện tuyến cuối chuyên ngành sản phụ khoa của Bộ Y tế.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã lập nhiều thành tích và có những bước phát triển mạnh mẽ trong công tác chuyên môn. Mỗi năm, Bệnh viện thực hiện tới hơn 40 nghìn ca đẻ, hơn 20 nghìn ca phẫu thuật sản phụ khoa, hàng chục ngàn ca thủ thuật và gần một triệu lượt khám mỗi năm trong đó có rất nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp đã được điều trị thành công. Bệnh viện đẩy mạnh và phát triển hiệu quả 07 mũi nhọn chuyên sâu: Hỗ trợ sinh sản; Chăm sóc sơ sinh non tháng; Gây mê hồi sức và giảm đau trong sản phụ khoa; Dự phòng, sàng lọc, chẩn đoán và điều trị ung thư phụ khoa; Chẩn đoán sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Chỉ đạo tuyến. Bệnh viện là cơ sở đào tạo thực hành cho nhiều trường Đại học Y, dược và Cao đẳng, Trung cấp Y, Dược. Bệnh viện luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho các tuyến cơ sở của thành phố và 5 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Vĩnh Phúc theo nhiệm vụ mà Bộ y tế và UBND thành phố đã giao phó.

BS Lương Thị Bích - người giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội không còn nữa nhưng hình ảnh của bà vẫn mãi được ghi nhớ trong suốt chiều dài lịch sử 45 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội,

Xin vĩnh biệt BS Lương Thị Bích, một cán bộ lãnh đạo lão thành ưu tú, một đồng nghiệp kính yêu, trân trọng của tập thể Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội!

Một số hình ảnh tại lễ viếng BS Lương Thị Bích:

 

 

Tập thể CBCNVC người lao động Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội