Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Mổ nội soi thành công cắt tử cung bán phần trên bệnh nhân mổ đẻ cũ 2 lần và thiếu máu nặng.

Mổ nội soi thành công cắt tử cung bán phần trên bệnh nhân mổ đẻ cũ 2 lần và thiếu máu nặng.

Mổ nội soi cắt tử bán phần trên bệnh nhân tiền sử mổ đẻ cũ 2 lần và thiếu máu do rong kinh kéo dài.

Bệnh nhân L.T.T, 43 tuổi đã thực hiện mổ lấy thai 2 lần. Chu kỳ kinh nguyệt không đều, thường xuất hiện hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 20 ngày, bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt nên đã đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm khám.

Tại đây các bác sỹ đã tiến hành các khám và chẩn đoán nguyên nhân tình trạng của bệnh nhân. Kết quả phát hiện khối nhân xơ tử cung kích thước 19x20mm kèm nang 34x32mm buồng trứng trái. Ngoài ra do xuất hiện rong kinh kéo dài khiến bệnh nhân ở tình trạng thiếu máu, thể hiện rõ trên thực thể là da niêm mạc nhợt nhạt, chỉ số xét nghiệm huyết sắc tố 61g/L (chỉ số bình thường 120-155g/l), hồng cầu 2,25 10x12/L (chỉ số bình thường 3,9 -5.03 10x12/L).

Ngày 28/5 bệnh nhân nhập viện điều trị với chẩn đoán lạc nội mạc tử cung rong kinh – thiếu máu và được hội chẩn mổ nội soi cắt tử cung bán phần để 2 buồng trứng. Trước mổ bệnh nhân được chỉ định truyền 1050ml hồng cầu khối.

Ngày 29/5, Ths.BSCKII Nguyễn Xuân Hải - Trưởng khoa Phụ Nội tiết cùng kíp mổ thực hiện ca mổ nội soi cắt tử cung bán phần. Ca mổ diễn ra thành công, sau mổ bệnh nhân tỉnh táo, các dấu hiệu sinh tồn ổn định và đang được điều trị hậu phẫu tại khoa Phụ Nội tiết.

Bác sỹ thăm khám bệnh nhân sau ca mổ.

U xơ tử cung được biết đến là một căn bệnh lành tính với sự xuất hiện các khối u trong tử cung. Bệnh thường gặp ở phụ nữ ngoài 30 tuổi với tỷ lệ mắc 50% trong khi phụ nữ trên 50 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh lên đến 70%. U xơ tử cung tuy lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dễ dàng gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Các chuyên gia sản phụ khoa khuyến nghị nên thực hiện khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần tại cơ sở y tế uy tín để tầm soát các nguy cơ gây bệnh cũng như phát hiện sớm và có hướng điều trị ngay từ ban đầu.

Tổ truyền thông.