Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh nhân 56 tuổi rong kinh nhưng kết quả là chửa trứng

Bệnh nhân 56 tuổi rong kinh nhưng kết quả là chửa trứng

Chị Nguyễn Thị V 56 tuổi ở Ba Đình, Hà Nội đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm khám vì có biểu hiện kinh nguyệt không đều rong kinh, thử test lên 2 vạch nghĩ có thai. Qua khai thác tìm hiểu, được biết hai tháng gần đây chị gặp phải hiện tượng rong kinh thất thường, theo hiểu biết cá nhân chị nghĩ mình đến tuổi tiền mãn kinh nên bỏ qua không đi khám. Đến gần đây có người quen bảo chị mua que về thử xem như thế nào, chị đã làm và kết quả lên 2 vạch. Được các bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng kết quả chị V chửa trứng, lạc nội mạc tử cung, thiếu máu do bị rong kinh.

PGS.TS.Bs Lê Thị Anh Đào – Trưởng khoa phụ ngoại A5 đã tiến hành phẫu thuật cắt tử cung và hai phần phụ. Hiện bệnh nhân theo dõi hậu phẫu tại khoa dịch vụ A1.

PGS.TS Lê Thị Anh Đào cho biết: Chửa trứng là tình trạng thai nghén bất thường, trong đó một phần hay toàn bộ gai rau bị thoái hóa thành các túi chứa dịch to, nhỏ, dính vào nhau thành từng chùm giống như trứng ếch. Chửa trứng đa số là lành tính nhưng nếu không theo dõi và điều trị đúng sẽ dẫn đến những hệ lụy là khó lường: Khoảng 10 - 30% các ca chửa trứng có thể gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí ác tính là ung thư tế bào nuôi.

Theo PGS Đào: tuổi mãn kinh trung bình của người Việt Nam là 49 tuổi. Người mãn kinh muộn thì sẽ gặp nguy cơ cao dễ bị những bệnh quá sản niêm mạc tử cung, ung thư niêm mạc tử cung hoặc các bệnh lý liên quan đến nội tiết mà phải theo dõi chặt chẽ. Đặc biệt có những trường hợp có thể có thai thì cũng nguy cơ cao là thai bất thường và rất dễ gặp là chửa trứng. Chị em sau 40 tuổi mà kinh nguyệt bất thường thì cần phải đến bệnh viện thăm khám, chứ không thể cứ ở nhà và nghĩ do mình tiền mãn kinh và tự theo dõi.

Mọi nhu cầu khám chữa bệnh xin liên hệ 

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/

📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL

▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3

▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/

📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Thu Linh Tổ Truyền thông