Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bộ Y tế mở rộng độ tuổi chỉ định tiêm vaccine HPV

Bộ Y tế mở rộng độ tuổi chỉ định tiêm vaccine HPV

Ngày 09/05/2024 vừa qua, Bộ Y tế chính thức phê duyệt mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do 9 chủng HPV cho cả nam, nữ đến 45 tuổi tại Việt Nam.

Theo đó, thay vì giới hạn 9 - 26 tuổi như trước, Bộ Y tế cho phép người từ 27 đến 45 tuổi có thể tiêm vaccine HPV, không bắt buộc phải có sự tham vấn y khoa.

Theo đại diện Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cho biết việc mở rộng chỉ định đối tượng tiêm đã được Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành và nguyên liệu làm thuốc đối với vaccine, sinh phẩm xem xét, đánh giá.

Cụ thể, Hội đồng kết luận với người 9-45 tuổi, vaccine giúp phòng ngừa ung thư tại các vị trí: cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, hậu môn, các tổn thương tiền ung thư hoặc loạn sản, mụn cóc sinh dục. Riêng nam giới, vaccine còn giúp phòng tổn thương bộ phận sinh dục ngoài.

Human Papillomavirus (HPV) là virus lây truyền qua đường tình dục. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người có hoạt động tình dục đều sẽ nhiễm virus này vào một thời điểm trong đời, thường không có triệu chứng.

Ước tính HPV gây ra khoảng 620.000 ca ung thư ở phụ nữ và 70.000 ca ở nam giới năm 2019. WHO khuyến cáo vaccine là cách tốt nhất để ngăn nhiễm HPV và mắc các bệnh ung thư liên quan virus này, nên được tiêm cho trẻ 9-14 tuổi, trước khi hoạt động tình dục.

Tiêm ngừa HPV là biện pháp chủ động bảo vệ hiệu quả nhất hiện nay để phòng ngừa các bệnh do HPV gây nên như: Ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, dương vật, vòm họng…và các bệnh U nhú, sùi mào gà sinh dục. Nhằm phát huy hiệu quả tốt nhất của vắc xin, mỗi chúng ta cần thực hiện tiêm chủng đúng lịch tiêm và đủ số liều vắc xin.

Mọi nhu cầu thăm khám và tiêm chủng xin liên hệ:

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922
🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/
📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL
▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3
▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/
📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, 

Thu Linh - Tổ Truyền thông