Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Các vấn đề về phổi của bé sơ sinh và vài lời khuyên

Các vấn đề về phổi của bé sơ sinh và vài lời khuyên

Các vấn đề về phổi của bé mới chào đời

Tiến sĩ Bergh cho biết những khó khăn về hô hấp cũng có thể phát sinh nếu thai nhi:

  • Được sinh ra khẩn cấp vì suy thai
  • Có thể tích phổi thấp, chẳng hạn như khối chiếm không gian ở ngực
  • Có tăng áp phổi
  • Thai nhi bị tắc nghẽn đường thở do dị tật bẩm sinh như hàm kém phát triển

Tiến sĩ Bergh cho biết: “Thông thường, khi trẻ sinh non hoặc do lo ngại tình trạng suy thai, một nhóm chuyên gia về hồi sức sơ sinh sẽ có mặt khi sinh.

Tiến sĩ Bergh cho biết những can thiệp khi sinh có thể bao gồm:

  • Hút dịch tiết đường hô hấp
  • Cung cấp oxy bổ sung hoặc hỗ trợ hô hấp
  • Sử dụng thuốc  kê theo đơn của bác sĩ chuyên khoa. 

Tiến sĩ Bergh nói: “Trong trường hợp suy hô hấp nghiêm trọng, việc đặt ống nội khí quản (đặt ống thở) có thể cần thiết trong một thời gian. 

Bạn có thể làm gì khi mang thai?

Bạn không thể làm gì nhiều để khuyến khích hoặc theo dõi sự phát triển của phổi. Tiến sĩ Limaye nói: “Bạn không thể cảm nhận riêng biệt hơi thở của bé. Nếu em bé cử động bình thường thì tức là bé đang tập thở. Mọi người có thể cảm thấy yên tâm vì điều đó”. 

Các cuộc hẹn khám thai định kỳ sẽ cho phép nhóm chăm sóc theo dõi sức khỏe của người mang thai và thai nhi. Mặt khác, Tiến sĩ Limaye nói rằng khía cạnh quan trọng nhất của sự phát triển của phổi là thời gian - thai nhi càng gần đủ tháng thì càng ít có khả năng cần hỗ trợ hô hấp.

Do đó, lời khuyên tiêu chuẩn để mang thai khỏe mạnh được áp dụng, chẳng hạn như ăn thực phẩm bổ dưỡng , vận động cơ thể và không hút thuốc. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn có thể liên hệ với bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được hướng dẫn, khám và chăm sóc cụ thể đối với từng trường hợp. 

Hoàng Đức (st)