Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chống chỉ định của que cấy tránh thai

Chống chỉ định của que cấy tránh thai

Que cấy tránh thai là que nhựa dẻo nhỏ có kích thước bằng que diêm nhỏ, mỏng, mềm mại, chứa hormone progestin được cấy vào dưới da cánh tay. Khi que tránh thai được cấy, hormone progestin sẽ đi vào cơ thể ức chế quá trình rụng trứng hàng tháng

Hormone này cũng làm đặc dịch nhầy ở cổ tử cung, khiến tinh trùng khó di chuyển và xâm nhập vào bên trong để gặp trứng. Bên cạnh đó, progestin cũng làm mỏng lớp niêm mạc tử cung, trong trường hợp tinh trùng gặp trứng và thụ tinh, trứng đã thụ tinh sẽ khó bám vào tử cung để làm tổ.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, hiệu quả ngừa thai ở que cấy tránh thai là 82% phụ nữ tiếp tục sử dụng sau 1 năm cấy que, Đối với phụ nữ đang cho con bú: Etonogestrel qua sữa mẹ với lượng rất nhỏ không ảnh hưởng tiết sữa hoặc chất lượng sữa mẹ (protein, lactose hoặc chất béo) Nghiên cứu đã so sánh phụ nữ đang nuôi con nhỏ trong vòng 36 tháng đầu sử dùng dụng cụ tử cung (n=33) so với IMPLANON®(n=38) thì không biến đổi số lượng và chất lượng sữa; không khác biệt tăng trưởng và phát triển trẻ. Que cấy tránh thai sử dụng được khi cho con bú và có thể cấy sau sinh 6 tuần.

Cấy que tránh thai là phương pháp tránh thai hiện đại có hiệu quả cao và an toàn nhất hiện nay, hầu hết các trường hợp sau cấy que đều không gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.

Một số trường hợp chị em có thể gặp tác dụng phụ của que tránh thai sau khi được cấy vào cơ thể. Tuy nhiên, các triệu chứng khó chịu này sẽ biến mất sau vài tháng sau khi cơ thể đã nhận diện và tiếp nhận sự hiện diện của que cấy tránh thai.

Bên cạnh đó, phương pháp này không dành cho tất cả phụ nữ. Một số tình trạng sức khỏe nằm trong nhóm chống chỉ định sẽ không phù hợp với phương pháp cấy que tránh thai. 

Ths.BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh - Trưởng khoa Khám Chuyên gia cho biết một số trường hợp chống chỉ định với que cấy tránh thai

  • Có thai hoặc nghi ngờ có thai
  • Huyết khối TM tiến triển
  • Có hoặc nghi ngờ bệnh ác tính, mẫn cảm steroid SD
  • Có hoặc có tiền sử có u gan (lành tính hoặc ác tính)
  • Có hoặc có tiền sử bệnh gan nặng & các thông số chức năng gan chưa về bình thường
  • Xuất huyết âm đạo chưa rõ nguyên nhân
  • Quá mẫn cảm với hoạt chất / bất kỳ tá dược nào của thuốc

Lời khuyên của bác si: Chị em nên thăm khám để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp tránh thai phù hợp . Ngoài ra, cấy que tránh thai không thể bảo vệ chị em khỏi nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Tuy nhiên, cấy que tránh thai là phương pháp tránh thai hiện đại cho hiệu quả ngừa thai cao. Khi muốn mang thai trở lại, chị em có thể đến ngay cơ sở y tế uy tín để tháo gỡ que khỏi cơ thể bất cứ lúc nào. Quá trình rụng trứng sẽ diễn ra bình thường ngay sau đó. 

Mọi nhu cầu khám và điều trị xin liên hệ: 

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/

📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL

▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3

▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/

📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, 

Thu Linh - Tổ Truyền thông