Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Có nên massage cho trẻ sơ sinh ?

Có nên massage cho trẻ sơ sinh ?

Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và cần được chăm sóc thích hợp để tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Massage cho trẻ sơ sinh đem lại rất nhiều lợi ích quý giá cho sự phát triển của bé. Massage có thể giúp bé thở đều hơn, kích thích tăng trưởng và vô số lợi ích khác mà các mẹ chưa hề biết đến.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra: vì sao lại phải massage cho trẻ sơ sinh, massage có lợi ích gì, có tốt có an toàn cho bé hay không?...

Cử nhân Nguyễn Thu Loan – Điều dưỡng trưởng khoa D5 sẽ chia sẻ mối quan tâm của các gia đình.Theo CN Nguyễn Thu Loan: massage mang lại nhiều lợi ích cho trẻ sơ sinh trong đó: massage kích thích bé phát triển cả về thể chất, trí tuệ, tình cảm, tăng cường phát triển hệ thần kinh, tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng, giảm cảm giác đau ở trẻ. Bé mới sinh thường không thở đều nhịp massage tác động lên da cũng có tác dụng giúp bé ngủ ngon, thở đều nhịp. Massage giúp bé giảm căng thẳng giấc ngủ sẽ sâu hơn. Thường xuyên mát xa cho bé là một cách tuyệt vời giúp con bạn biết rằng bé được yêu thương, được nâng niu được kết nối tình cảm với gia đình.

Massage cho bé tại Khoa D5

Khi massage cho bé các mẹ cần lưu ý:

  • Giữ nhiệt độ phòng luôn ấm áp
  • Chọn một bề mặt phẳng thích hợp, trải tấm lót mềm mại, êm ái
  • Massage cho bé khi bạn cảm thấy bé nằm yên tĩnh, vui vẻ
  • Thời điểm massage cho bé tốt nhất là sau khi bé vừa tắm hoặc sau khi bé vừa ngủ dậy
  • Sử dụng loại dầu massage dành cho trẻ sơ sinh
  • Bạn có thể bật nhạc để cả bạn và bé đều cảm thấy dễ chịu và mẹ hãy chuẩn bị những bản nhạc không lời nhẹ nhàng, du dương tạo cho cảm giác thư giãn .
  • Massage thật chậm, sử dụng áp lực vừa phải, chỉ bằng phần đệm của đầu ngón tay
  • Thao tác nhẹ nhàng, dứt khoát và mềm mại...

Sinh bé tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các bé sẽ được sử dụng dịch vụ massage tại các khoa nếu các bố mẹ lựa chọn. Khi sử dụng dịch vụ này, bố, mẹ hay bất cứ ai trong gia đình sẽ được cùng điều dưỡng massage cho bé. Qua cách massage của các điều dưỡng thành viên trong gia đình cũng sẽ học được cách để khi về nhà có thể tự massage chăm sóc cho bé.

Massage cho bé tại khoa  D5

Thu Linh - Tổ Truyền thông