Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hỗ trợ chăm sóc cuống rốn cho trẻ sơ sinh bằng máy plasmamed

Hỗ trợ chăm sóc cuống rốn cho trẻ sơ sinh bằng máy plasmamed

PlasmaMED là máy phát tia plasma lạnh. Tia plasma lạnh gồm nhiều thành phần hoạt chất chứa oxy, hoạt chất chứa nito, ion, electronic, bức xạ UV… có tác dụng phá vỡ hoặc xâm nhập qua màng tế bào, tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của vi khuẩn, virus và nấm mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc biểu mô xung quanh.

Mặt khác, plasma lạnh xúc tác cho phản ứng của N2 với O2 có trong không khí NO2- và NO3- trong dịch cơ thể thành NO, đóng vai trò quan trọng trong quá trình liền vết thương của cơ thể: NO kích thích sự phát triển của các tế bào sừng và nguyên bào sợi, kích thích tái tạo biểu mô và sự hình thành tân mạch giúp liền vết thương nhanh.

Plasma lạnh tác động lên cơ thể không có tính đâm xuyên mà chỉ giới hạn trên vài micro mét bề mặt nên không gây tổn hại tế bào.

Tia plasma khi được phát ra có tia sáng màu tím. Khi cự li chiếu (là khoảng cách từ đầu phát tới bề mặt vết thương) 0,5cm (có tác dụng diệt khuẩn đường kính khoảng 1cm) được gọi là chế độ diệt khuẩn; khi cự li chiếu 1cm (tạo được vùng tác động đường kính khoảng 1cm) được gọi là chế độ liền thương.

Tia plasma hỗ trợ làm lành vết thương với 3 tác động toàn diện gồm: khử khuẩn làm sạch vết thương, tạo màng bảo vệ và kích thích tái tạo liền vết thương nhanh chóng

Ths Nguyễn Thị Thu – Phó phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết: sử dụng tia plasmamed để hỗ trợ chăm sóc cuống rốn cho trẻ sơ sinh có tác dụng: Lớp màng sinh học do tia Plasma lạnh tạo ra giúp diệt khuẩn, khử trùng, bề mặt rốn mau khô, giảm thiểu khả năng nhiễm trùng rốn của trẻ sơ sinh do tiếp xúc với môi trường bên ngoài, rốn trẻ sẽ được bảo vệ.

 – Tia Plasma lạnh rất an toàn, không gây đau đớn, không tác dụng phụ.

 – Điều trị ngay tại phòng, trẻ sơ sinh không cần phải di chuyển, mẹ có thể quan sát toàn bộ quá trình này.

 – Diệt khuẩn, bao gồm cả một số vi khuẩn “khó trị” kháng thuốc, virus, nấm.

 – Làm sạch và khử trùng bề mặt vết thương.

 – Kích thích tăng sinh tế bào, giúp rốn trẻ sơ sinh mau lành, dễ chăm sóc.

Hỗ trợ chăm sóc cuống rốn cho trẻ sơ sinh bằng máy plasmamed tại Khoa D4

Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội dịch vụ hỗ trợ chăm sóc cuống rốn cho trẻ sơ sinh bằng máy plasmamed đã được triển khai tại tất cả các khoa nội trú.

Thu Linh - Tổ Truyền thông