Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Một trường hợp thai nhi thoát vị cơ hoành được các bác sỹ bệnh viện Phụ Sản phát hiện kịp thời và thành công cứu sống sau mổ lấy thai.

Một trường hợp thai nhi thoát vị cơ hoành được các bác sỹ bệnh viện Phụ Sản phát hiện kịp thời và thành công cứu sống sau mổ lấy thai.

Mổ lấy thai thoát vị cơ hoành trên sản phụ mổ đẻ cũ 2 lần.

Thai phụ N.T.H, 34 tuổi, đã mổ lấy thai 2 lần. Lần mang thai thứ 3 này, bệnh nhân khám thai và quản lý thai tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Tại đây, sau khi thực hiện các bước khảo sát hình thái thai nhi, các bác sĩ phát hiện thai nhi bị nhão cơ hoành sau đó tiến hành làm hồ sơ hội chẩn liên viện tại Trung tâm Sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh. Thai phụ đã được các bác sĩ tư vấn chuyên môn và giải thích về tình trạng thoát vị cơ hoành bên trái của thai nhi, bệnh nhân được tiếp tục theo dõi thai kỳ.

Ngày 04/06/2024, thai nhi được 38 tuần 4 ngày, sản phụ thấy đau vết mổ và nhập viện vào khoa Sản bệnh. Cùng ngày, Ths.BSCKII Nguyễn Anh Tuấn – Phó trưởng khoa Đẻ tự nguyện D3 cùng kíp phẫu thuật thực hiện thành công ca mổ, chào đón một bé trai nặng 3800gr, da hồng hào. Bé sơ sinh được chuyển khoa Sơ sinh theo dõi và chuyển bệnh viện Nhi Trung Ương điều trị. Sản phụ sau mổ tỉnh táo, các chỉ số sinh tồn ổn định, hiện theo dõi và chăm sóc sau mổ tại khoa Sản thường A3.

Sáng ngày 07/06/2024, các bác sĩ của bệnh viện Nhi Trung Ương đã phẫu thuật khâu vùng thoát vị cho bé. Ca mổ thành công và em bé đang được chăm sóc bởi các y bác sĩ tại phòng hậu phẫu.

Việc chẩn đoán dự phòng trước tình trạng thai nhi trong thai kỳ đã mang đến tiên lượng xử trí cuộc mổ cho phẫu thuật viên và hướng điều trị tích cực cho bác sỹ sơ sinh làm nên thành công khi em bé chào đời an toàn.

Quản lý thai kỳ đóng một vai trò quan trọng để đảm bảo sự phát triển của thai nhi và an toàn thể chất của người mẹ chính vì vậy việc lựa chọn địa chỉ an toàn, tin cậy để đồng hành cùng thai phụ là sự an tâm của cả gia đình. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chính là nơi mang đến hạnh phúc của gia đình từ sự chăm sóc tận tình cho mẹ và bé.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Website: https://benhvienphusanhanoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienphusanhanoi.vn

Đặt khám tại: https://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/?channel=facebook

Tổ truyền thông