Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật bóc tách u nang tuyến vú ra về trong ngày

Phẫu thuật bóc tách u nang tuyến vú ra về trong ngày

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 – 38 Cảm Hội tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nữ 23 tuổi, tiền sử cong vẹo cột sống bẩm sinh, đến khám do tự kiểm tra thấy có khối u ở ngực phải.

Bệnh nhân đã được khám, siêu âm và chọc nang vú, làm xét nghiệm giải phẫu bệnh, kết quả nang vú lành tính. ThS. BSCKII. Nguyễn Công Định – Giám đốc Trung tâm Khám, điều trị sản phụ khoa & chăm sóc sức khoẻ sinh sản - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 chỉ định bệnh nhân bóc u nang tuyến vú. Quá trình bóc tách diễn ra khoảng 10 phút, khối u sau bóc tách đã được làm xét nghiệm giải phẫu bệnh một lần nữa để khẳng định. Sau phẫu thuật, bệnh nhân nằm theo dõi 2 tiếng và ra về khi tình trạng ổn định.

Theo BSCKII Nguyễn Công Định : u nang tuyến vú là vấn đề y khoa phổ biến, còn gọi là thay đổi sợi bọc tuyến vú, là một dạng tổn thương lành tính, thường gặp ở nữ giới. Đây là hiện tượng thường gặp, do ảnh hưởng của tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Theo kết quả nghiên cứu, có khoảng 60% các cục u trong vú phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ không phải là ung thư và trên 90% nữ ở vào tuổi tiền mãn kinh có thay đổi sợi bọc tuyến vú và được xem là một biểu hiện của quá trình lão hóa.

Trong đời sống sinh lý bình thường ở nữ giới, mỗi chu kỳ kinh nguyệt, dưới tác động của nội tiết tố sinh dục estrogen và progesterone, các mô tuyến vú giãn nở, giữ nước lại và căng lên, những vùng có mật độ chắc hơn, khi sờ có cảm giác như bướu; sau khi hành kinh, các cảm giác này giảm dần rồi trở lại bình thường. Trải qua nhiều chu kỳ kinh nguyệt, việc kích thích này cứ lặp đi lặp lại làm cho mô tuyến vú trở nên chắc và hình thành các nang nhỏ chứa dịch, trong các ống dẫn bị tắc hoặc bị giãn, nhất là khi có tình trạng mất quân bình giữa hai nội tiết tố Estrogen và Progesterone, ở người tiền mãn kinh hoặc người thường xuyên bị tress; khi đó tuyến vú có những vùng bất thường tạo thành những u cục hay những mảng chắc gồ lên dưới da hoặc những hạt rất nhỏ rải rác khắp hai vú.

Các dấu hiệu và triệu chứng của u nang tuyến vú có thể gặp:

  • Nổi u, cục ở 1 hoặc 2 bên tuyến vú
  • Đau, sưng, tăng nhạy cảm hơn ở 1 vùng tuyến vú

Các dấu hiệu trên có thể tăng lên ở trước và trong kỳ kinh nguyệt mỗi tháng.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Cơ sở 2 - 38 Cảm Hội là địa chỉ tin cậy để thực hiện các thủ thuật kế hoạch hoá gia đình, bóc nang vú, bóc nang tuyến bartholin, phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín. Sau khi thực hiện thủ thuật, chị em được ra về trong ngày.

Mọi nhu cầu khám chữa bệnh xin liên hệ: 

Cơ sở 2 bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Địa chỉ: 38 Cảm Hội, Đống Mác, Hai Bà Trưng , Hà Nội

Hotline: 1900.6922 bấm phím 2

Thu Linh - Tổ Truyền thông