Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật lấy khối u 30x40cm ở bệnh nhân 27 tuổi chưa lập gia đình

Phẫu thuật lấy khối u 30x40cm ở bệnh nhân 27 tuổi chưa lập gia đình

Chị N.T.Y, 27 tuổi, ở Mạo Khê, Quảng Ninh chưa lập gia đình, trong 1 lần khám sức khoẻ định kỳ đã phát hiện khối u buồng trứng trái kích thước lớn. Chị quyết định lựa chọn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm khám và điều trị.

Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các bác sĩ đã thực hiện khám, siêu âm và chụp cắt lớp, xét nghiệm. Kết quả cho thấy chị Y có khối u buồng trứng trái kích thước khá lớn, lên đến 30 x 40 cm và cần phải can thiệp khẩn cấp.

ThS. BSCKII Nguyễn Công Định – Giám đốc Trung tâm khám, điều trị sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe sinh sản, Cơ sở 2 – 38 Cảm Hội và ekip đã thực hiện ca phẫu thuật nội soi thành công, loại bỏ khối u kích thước 30 x 40 cm, hút ra 4500ml dịch vàng. Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ và bệnh nhân hiện đang trong quá trình theo dõi hậu phẫu tại khoa Phụ nội tiết A1 của Bệnh viện. Sức khỏe của bệnh nhân hiện ổn định và đang được chăm sóc chặt chẽ để đảm bảo phục hồi tốt nhất.

Hình ảnh khối u che kín phần lớn phẫu trường

Trường hợp của chị N.T.Y là minh chứng rõ ràng cho việc kiểm tra sức khoẻ định kỳ không chỉ giúp phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe mà còn có thể cứu sống những bệnh nhân khỏi những tình huống nguy hiểm.

BSCKII Nguyễn Công Định khuyến cáo: Khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng để phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Những cuộc kiểm tra này giúp bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe sinh sản, phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường, và tư vấn điều trị hiệu quả cho người bệnh. Đừng bỏ qua việc kiểm tra định kỳ để bảo vệ sức khỏe bản thân và đảm bảo cuộc sống chất lượng. Mỗi sáu tháng chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ một lần.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922 

🎯 Đặt lịch qua website: https://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/?channel=facebook

📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL

▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3

▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/

📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thu Linh - Tổ Truyền thông