Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung to trên người có bệnh nền

Phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung to trên người có bệnh nền

BSCKII Nguyễn Phạm Tiến Đạt cùng êkip phẫu thuật, hồi sức đã tiến hành lấy khối u siêu to cho chị Lưu T.D 44 tuổi ở Hoàn Kiếm Hà Nội.

Cách đây 2 năm chị D đã đến Bệnh viện thăm khám và được phát hiện có khối u xơ tử cung kích thước khoảng 4cm. Do chủ quan, không nghĩ khối u sẽ phát triển nhanh, đồng thời với tâm lý ngại nên chị D không đi khám định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ. Cuối tháng 11/2023, cảm thấy bụng to căng cứng gây đau chị D mới tìm đến khoa Khám Chuyên gia, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để kiểm tra lại. Chị lựa chọn khám BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh – trưởng khoa Khám Chuyên gia. Kết quả cho thấy chị bị đa u xơ hoại tử, khối u lớn nhất qua hình ảnh siêu âm cho thấy kích thước trên 15cm. Tuy nhiên kết quả thăm khám, xét nghiệm ban đầu cho thấy chị có dấu hiệu suy thận độ 1, huyết áp cao 180/98.  BS Thanh đề nghị chị khám chuyên khoa trước khi tiến hành nhập viện phẫu thuật.

8/12/2023 chi D đã được ê kíp BSCKII Nguyễn Phạm Tiến Đạt cùng êkip phẫu thuật, hồi sức đã tiến hành lấy khối u siêu to cho chị. Sau mổ bệnh nhân ổn định theo dõi hậu phẫu tại khoa A1.

Lời khuyên của BSCKII Nguyễn Phạm Tiến Đạt: Mặc dù u xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường sẽ không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, thì nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ nên bệnh thường phát hiện muộn, việc điều trị khó khăn hơn và có thể gây nên các biến chứng. Những khối u xơ lớn lên có thể chèn ép vào xương chậu gây nên cảm giác đau, thậm chí chúng có thể chèn vào đường dẫn tiểu gây sưng thận…

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa đồng thời là bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế - là một trong những địa chỉ khám, chữa bệnh được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm … hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nên việc thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa nói chung, u xơ tử cung nói riêng diễn ra hiệu quả, nhanh chóng. Nếu có dấu hiệu bất thường liên quan đến sức khoẻ sinh sản hay liên hệ ngay với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để được tư vấn và thăm khám.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/

📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL

▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3

▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/

📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, 

Thu Linh - Tổ Truyền thông