Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật tạo hình lỗ màng trinh cho bé gái 9 tuổi

Phẫu thuật tạo hình lỗ màng trinh cho bé gái 9 tuổi

Ngày 10/3/2023 Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân nữ sinh năm 2014, trong hồ sơ chuyển tuyến ghi bệnh nhân có dấu hiệu dậy thì sớm, xuất hiện kỳ kinh đầu tháng 11/2022. Bệnh nhân ra nhiều khí hư âm đạo, xuất huyết âm đạo nhưng không chẩn đoán ra bệnh. Trước đó bệnh nhân đã đi khám và điều trị tại một bệnh viện khác, nghi viêm đường tiết niệu nhưng sau điều trị vẫn tiếp tục ra nhiều dịch bẩn ở âm đạo.

Qua thăm khám tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân bị ứ dịch âm đạo, kiểm tra màng trinh dầy chỉ có một điểm thông nhỏ như điểm kim đâm trào mủ. Hình ảnh chụp cộng hưởng từ cho thấy có dịch ứ dạng mủ ở âm đạo và buồng tử cung. PGS.TS Lê Thị Anh Đào – Trưởng khoa phụ ngoại A5 đã tiến hành trích rạch màng trinh và khâu tạo mép viền cho bệnh nhân.

Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định, ngày 15/3/2023 bệnh nhân được ra viện.

Ứ máu kinh do màng trinh không thủng sẽ có biểu hiện đau bụng theo chu kì ở trẻ nữ. Sau 2 đến 3 chu kỳ, kinh nguyệt bị ứ đọng gây giãn âm đạo, phồng buồng tử cung và giãn vòi tử cung trào vào ổ bụng. Nếu chọc dẫn lưu vào màng trinh không đúng cách sẽ không giải phóng được máu kinh thậm chí dẫn đến nhiễm trùng khối máu ứ đọng ở âm đạo rất nguy hiểm.

Đối với các bé gái ở tuổi dậy thì, các bé rất cần sự quan tâm chia sẻ của bố mẹ và gia đình trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản. Bởi tuổi dậy thì là thời kỳ chuyển tiếp từ giai đoạn trẻ thơ sang giai đoạn trưởng thành, lúc bé gái có những thay đổi về cơ thể mà các bé chưa hiểu biết hết được. Nếu nhận thấy các bé có biểu hiện bất thường gia đình nên đưa các bé đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Mọi bất thường cần thăm khám xin liên hệ:

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

🎯 Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/

📱 Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL

▶️ Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3

▶️ Kênh Tiktok: https://vt.tiktok.com/rvXtAe/

📍 Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

📍 Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

📍 Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Thu Linh Tổ Truyền thông