Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vì sao thai phụ cần đi khám hậu covid.

Vì sao thai phụ cần đi khám hậu covid.

Chăm sóc tiền sản là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình hiện nay. Với một thai kỳ khoẻ mạnh thông thường bác sĩ sẽ khuyên thai phụ đi khám đầy đủ trong các giai đoạn 3 tháng đầu, 3 tháng giữa ba tháng cuối với các lịch hẹn cụ thể. Những lần khám này giúp thai phụ mang thai khỏe mạnh và tìm ra một số vấn đề trước khi chúng trở nên nghiêm trọng đối với thai phụ hay thai nhi. 

Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh COVID 19 như hiện nay, rất khó tránh khỏi việc thai phụ nhiễm COVID-19 – một thai kỳ có bất thường. Theo Tổ chức y tế thế giới WHO: COVID-19 là một bệnh đường hô hấp truyền nhiễm do một loại corona virus có tên là SARS-CoV-2 gây ra. Bộ Y tế đã phân loại nhiễm bệnh và đưa ra các hướng điều trị cụ thể cho thai phụ. Điều rất đáng quan tâm là hậu covid thai phụ cần làm gì?

Theo TS.BSCKI Nguyễn Thị Sim – Phụ trách đơn vị Can thiệp bào thai Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: COVID-19 được coi là bệnh truyền nhiễm nặng nhất mà thế giới đang phải gánh chịu cho đến nay. Bệnh thường biểu hiện nặng hơn ở những đối tượng có hệ miễn dịch kém như phụ nữ mang thai, những người mang thai kèm bệnh nền...

Đối với những đối tượng này, việc xét nghiệm âm tính sau khi mắc COVID-19 vẫn chưa được coi là an toàn. Đặc biệt, theo các nghiên cứu gần đây trên thế giới cho thấy, các biểu hiện, biến chứng của COVID-19 có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng dù đã xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các triệu chứng hậu COVID-19 thường xuất hiện từ 4 tuần trở lên sau khi nhiễm COVID-19. Nếu các triệu chứng dai dẳng, không được phát hiện sớm thì khả năng mất cơ hội điều trị rất cao, có thể để lại những di chứng nguy hiểm.

"Đó là triệu chứng hậu COVID-19 thường xảy ra ở những người bình thường, nhưng nếu xảy ra trên đối tượng là các sản phụ thì nguy cơ bệnh tiến triển nặng sẽ cao gấp nhiều lần. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các số liệu thống kê quốc tế đã chứng minh phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19 là đối tượng dễ bị tổn thương, dễ mắc COVID-19 và dễ chuyển mức độ nghiêm trọng hơn phụ nữ không mang thai", TS.BS Nguyễn Thị Sim cho biết.

TS.BS Nguyễn Thị Sim khuyến cáo, các sản phụ sau khi mắc COVID-19 nên đi khám hậu COVID-19 tại các cơ sở chuyên sâu để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các biến chứng cho mẹ cũng như cho thai nhi.

Triệu chứng "hậu COVID-19" biểu hiện ở cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Có người luôn cảm giác lo âu và hoang mang khiến cuộc sống kém chất lượng, có người mất ngủ, rối loạn cơ thể, dẫn tới trầm cảm, rối loạn hành vi...Nhất là với phụ nữ mang thai – đối tượng rất dễ nhạy cảm thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe bà mẹ và sự phát triển của thai nhi. 

Theo TS.BS Nguyễn Thị Sim, điều này cần phải được quan tâm, theo dõi, thậm chí phải có bác sĩ chuyên sâu tầm soát tất cả các yếu tố ở trường hợp phát bệnh, phát bệnh cơ quan nào thì phối hợp với bác sĩ chuyên ngành cơ quan đó để điều trị bệnh. Vì sau khi mắc COVID-19 ngoài xuất hiện bệnh lý cho mẹ còn nhiều nguy cơ cho thai như: Biến chứng tiền sản giật, thai chậm tăng trưởng trong tử cung, suy thai, thai lưu, đẻ non, tử vong sơ sinh.

Mọi  nhu cầu thăm khám sức khỏe hậu Covid-19 xin liên hệ:

👉 Đơn vị Can thiệp bào thai

• Địa chỉ: Tầng 1 nhà D- Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

• Hotline: 08.1900.1200

• Email: canthiepbaothai@gmail.com

• Website đặt khám: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn

• Thời gian khám: Từ thứ 2 -Thứ 6 | 8h00 - 12h00; 13h30 - 17h00

Đơn vị Can thiệp bào thai Bệnh viện Phụ sản Hà Nội với đội ngũ các bác sĩ chuyên sâu có nhiều kinh nghiệm sẽ giúp phát hiện sớm, sàng lọc và quản lý tốt nhất nguy cơ cho những thai phụ và sản phụ sau sinh.

Thai phụ và phụ nữ sau sinh sẽ được thăm khám toàn diện:

1️⃣ Thăm hỏi tiền sử mắc Covid-19

2️⃣ Khám toàn trạng (đo huyết áp, mạch, nhiệt độ, SpO2, điện tâm đồ,...)

3️⃣ Siêu âm chuyên sâu cùng các chuyên gia hình thái

4️⃣ Thực hiện bộ xét nghiệm cơ bản hậu Covid-19

5️⃣ Đánh giá, tư vấn nguy cơ hậu Covid-19

6️⃣ Đưa ra phác đồ can thiệp nội khoa cũng như ngoại khoa kịp thời và hiệu quả nhất

✅ Đơn vị quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên gia sản khoa của Bệnh viện.

✅ Kết hợp với đội ngũ chuyên gia nội tiết và di truyền, chẩn đoán hình ảnh, sơ sinh và gây mê hồi sức tại Việt Nam.

✅ Đầu tư đồng bộ về trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất của thế giới, cùng cơ sở hạ tầng khang trang sạch đẹp.

--------------------------

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Tổng đài đặt khám: 1900 6922

Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

---------------------------

Phu San Hanoi Hospital

Make an appointment: Call 19006922 - press 0

Address: No. 929 La Thanh Street, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Hanoi

Branch 2: No. 38 Cam Hoi Street, Hai Ba Trung District, Hanoi

Branch 3: No. 10 Quang Trung Street, Ha Dong District, Hanoi

Thu Linh - Tổ Truyền thông