Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hướng dẫn báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) bằng hình thức điện tử

Hướng dẫn báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR) bằng hình thức điện tử

  1. Mục đích

Cảnh giác Dược là một hoạt động chuyên môn quan trọng trong chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, góp phần đánh giá lợi ích, nguy cơ, hiệu quả và độ an toàn của thuốc; cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân và an toàn trong mối liên quan sử dụng thuốc với can thiệp của điều trị và hỗ trợ điều trị trên người bệnh. Một trong những hoạt động Cảnh giác Dược quan trọng, đã được thực hiện thường quy tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là hoạt động báo cáo phản ứng có hại của thuốc (ADR).  

Hiện nay các báo cáo đang được thực hiện dưới hình thức giấy và phải gửi lên khoa Dược, khiến cho việc báo cáo ADR có phần bất tiện, và đôi khi thông tin trên báo cáo chưa đầy đủ. Vì vậy, để nâng cao chất lượng bệnh viện, khoa Dược xin bổ sung và hướng dẫn các Khoa, Phòng báo cáo ADR qua hình thức điện tử, qua đó giúp việc báo cáo ADR dễ dàng, thuận tiện hơn.

  1. Hướng dẫn báo cáo ADR bằng hình thức điện tử
    1. Báo cáo ADR bằng mã QR

Bước 1: dùng phần mềm để quét mã QR 

Bước 2: khai báo các thông tin có trong đơn (các ô có dấu “*” là trường thông tin bắt buộc, cần phải khai báo đầy đủ)

Bước 3: sau khi đã khai báo đầy đủ, ấn submit để gửi báo cáo ADR về cho khoa Dược.

  1. Báo cáo ADR qua máy tính/thiết bị khác

Bước 1: Truy cập vào đường link sau https://redcap.link/baocaoadr

Bước 2: điền đầy đủ các thông tin có trong đơn (các ô có dấu “*” là trường thông tin bắt buộc, cần phải khai báo đầy đủ)

Bước 3: bấm submit để gửi báo cáo ADR về cho khoa Dược.     

          Trong quá trình báo cáo ADR, nếu các khoa, phòng có thắc mắc hoặc khó khăn, xin vui lòng liên hệ với khoa Dược để được hỗ trợ, giải đáp.