Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

MHRA: nguy cơ xảy ra các tác dụng không mong muốn nghiêm trọng trên bệnh nhân đã có bệnh tim nền sử dụng thuốc tiêm hyoscin butylbromid (Buscopan)

MHRA: nguy cơ xảy ra các tác dụng không mong muốn nghiêm trọng trên bệnh nhân đã có bệnh tim nền sử dụng thuốc tiêm hyoscin butylbromid (Buscopan)

Trong Tạp chí Drug Safety Update số ra tháng 2/2017, MHRA cảnh báo nguy cơ xảy ra các tác dụng không mong muốn nghiêm trọng trên bệnh nhân đã có bệnh tim nền sử dụng thuốc tiêm hyoscin butylbromid (Buscopan)

MHRA đã nhận được 9 báo cáo tử vong liên quan đến thuốc tiêm hyoscin butylbromid, trong đó hầu hết các trường hợp tử vong được báo cáo có biểu hiện nhồi máu cơ tim cấp hoặc ngừng tim. Một số báo cáo cũng cho thấy phản vệ nhiều khả năng dẫn đến tử vong trên bệnh nhân có bệnh tim mạch vành hơn so với những bệnh nhân không có bệnh này.

kcthuoc

Ảnh minh họa: Internet.

MHRA khuyến cáo cán bộ y tế:

  • Thuốc tiêm hyoscin butylbromid có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn nghiêm trọng bao gồm nhịp tim nhanh, tụt huyết áp và phản vệ
  • Các tác dụng không mong muốn này có thể gây tử vong trên những bệnh nhân đã có bệnh tim nền như suy tim, bệnh tim mạch vành, loạn nhịp tim hoặc tăng huyết áp.
  • Cần thận trọng khi sử dụng thuốc tiêm hyoscin butylbromid cho bệnh nhân có bệnh tim. Khi sử dụng thuốc trên những bệnh nhân này, cần theo dõi chặt chẽ tình trạng bệnh nhân, đảm bảo sẵn có các phương tiện hồi sức và đội ngũ nhân viên được đào tạo
  • Cần chú ý thuốc tiêm hyoscin butylbromid chống chỉ định trên bệnh nhân nhịp tim nhanh.

 

Nguồn   http://canhgiacduoc.org.vn

Điểm tin: DS. Trần Thúy Ngần

Từ: Drug_Safety_update_-_February_2017.pdf