Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Cứu sống nữ bệnh nhân 42 tuổi bị nhiễm trùng, suy kiệt

Cứu sống nữ bệnh nhân 42 tuổi bị nhiễm trùng, suy kiệt

Tối 31/8, BV Phụ sản Hà Nội cho biết mới đây đã mổ mổ nội soi cứu sống bệnh nhân H.T.L. (42 tuổi, Hà Nội) bị suy kiệt, nhiễm trùng, nhiễm độc do abces tiểu khung sau chọc hút noãn.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt cao, suy nhược cơ thể nặng. Bệnh nhân có tiền sử thực hiện thủ thuật chọc hút noãn có biến chứng chảy máu 3 tháng trước. Khoảng 2 tháng gần đây, bệnh nhân được theo dõi, điều trị nội trú tại một BV ở Hà Nội nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm. 

Tại BV Phụ sản Hà Nội, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ thăm khám và phát hiện khối abces kích thước lớn trên 10cm lan từ hố chậu phải tới mạng sườn phải. Bệnh nhân được chẩn đoán: Suy kiệt/nhiễm trùng/nhiễm độc do abces vùng tiểu khung. 

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của BV để hồi sức, nâng cao thể trạng người bệnh.

TS. Lê Thị Anh Đào, Trưởng khoa Phụ ngoại A5 (BV Phụ sản Hà Nội), đã nhanh chóng xin ý kiến, hội chẩn với TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV và Ban giám đốc. BV chẩn đoán đây là ca bệnh hi hữu, tiên lượng rất khó khăn và đưa ra chỉ định mổ nội soi cắt bỏ khối abces cho người bệnh sau khi sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Sau khi được hồi sức kịp thời, sức khoẻ của bệnh nhân đã dần được cải thiện. Kíp mổ đã tiến hành phẫu thuật nội soi khối abces ứ mủ lâu ngày. Ca mổ đã thành công khi bác sĩ gỡ được ruột dính, giải phóng khối mủ và rửa sạch ổ bụng cho người bệnh. Sau phẫu thuật, sức khoẻ của bệnh nhân đã dần hồi phục.

Sau một thời gian được các bác sĩ tận tình chăm sóc và điều trị, bệnh nhân đã trở lại cuộc sống bình thường. 

Nguồn:

https://phunuvietnam.vn/cuu-song-nu-benh-nhan-42-tuoi-bi-nhiem-trung-suy-kiet-20220831215901251.htm

https://baomoi.com/cuu-song-nu-benh-nhan-42-tuoi-bi-nhiem-trung-suy-kiet/c/43605905.epi

Bá Thành - Tổ Truyền thông