Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Thương vợ, người đàn ông chọn... mặc váy

Thương vợ, người đàn ông chọn... mặc váy

Nếu vợ chồng liên tục vỡ kế hoạch, việc anh em chọn "mặc váy" vào phòng thủ thuật tránh thai cũng là một giải pháp tốt.

Anh Nguyễn Huy Minh (41 tuổi, ngụ tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa nhận trách nhiệm tránh thai về mình. Hai vợ chồng anh Minh bằng tuổi. Tháng 5, vợ anh bỗng dưng chậm kinh 2 tuần. Hai vợ chồng đứng ngồi không yên lo chị mang bầu.

Chờ vài hôm, vợ anh thử que lên hai vạch. Cảm giác vợ có thai lần thứ 4 không thể vui mừng. Vợ anh bật khóc, còn anh thì "dựng tóc gáy". Vợ anh sợ cảm giác nghén, mổ sinh, nuôi con nhỏ. Lần mang thai thứ ba, chị ấy còn trầm cảm sau sinh phải đi điều trị. 

Bản thân anh Minh nghĩ tới cảnh con thơ cũng sợ. Một ngày, anh Minh vừa bật dậy khỏi giường là ăn vội tô mì gói rồi đưa con đi học, nhanh đến cơ quan chấm vân tay. Chiều tan sở, anh chạy xe thật nhanh về đón con. Cho chúng ăn, tắm rửa, rồi đưa đi học thêm. Anh không có thời gian dành cho mình, thậm chí đi uống bia với bạn bè cũng trở thành xa xỉ.

A
Ảnh một người chồng triệt sản tại BV Phụ sản Hà Nội

Cả hai vợ chồng anh đều liệt kê ra "được - mất" nếu sinh thêm con. Vào bệnh viên huỷ thai xong vợ chồng ra về đều thẫn thờ. Anh Minh thấy tâm trạng nặng nề, mất mát.

Vợ anh vốn không hợp với biện pháp tránh thai nào. Chị đặt vòng thì đau lưng. Cấy que tránh thai thì rối loạn nội tiết, tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, hai vợ chồng anh tránh thai theo chu kỳ, lúc “nguy hiểm” sẽ sử dụng bao cao su. Một lần đưa vợ đi khám lại, anh Minh nói chuyện với bác sĩ về chuyện tránh thai từ phía nam giới, vì anh muốn "gánh" khoản đó.

Bác sĩ tư vấn triệt sản kỹ càng, yêu cầu anh tự tìm hiểu thêm các thông tin trên sách, báo, tài liệu y học vì đó là cách tránh thai tuyệt đối. Mấy ngày sau, anh đã quyết định đi triệt sản.

Ngày vào phòng làm thủ thuật, anh Minh mặc chiếc váy dài tới gối. Cảm giác lần “mặc váy” trong hoàn cảnh đó thật đặc biệt. Chưa đầy 30 phút, anh đã được bác sĩ bảo làm xong. Anh vẫn nằm im xem nhưng không thấy đau đớn gì.  Sau đó, anh được bác sĩ cho thuốc về nhà uống trong 5 ngày. Anh Minh còn tiếc "biết thế làm từ trước".

Nói về triệt sản nam, Ths Bs Tạ Việt Cường - Trung tâm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho rằng, hiện nhiều quý ông đã cởi mở, tân tiến và không ngại triệt sản để tránh thai. 

Bản thân bác sĩ Cường cũng rất ngưỡng mộ những người chồng dũng cảm, tân tiến, và biết sẻ chia dám "mặc váy” để thực hiện biện pháp triệt sản.

Bác sĩ Cường phân tích, vấn đề tránh thai của các cặp vợ chồng nghe rất đơn giản, nhưng lại khó khăn nan giải về mặt tâm lý.

Triệt sản nam là giải pháp tránh thai tuyệt đối. Thủ thuật này ngăn chặn đường dẫn tinh trùng ra ngoài. Tinh trùng và trứng không gặp được nhau nên không thể tạo thành phôi, mang thai.  Với nam giới đã đủ con, không muốn sinh thêm con có thể lựa chọn kỹ thuật này.

Khi thực hiện thủ thuật, ống dẫn tinh được phẫu tích riêng biệt khỏi các mạch máu, thần kinh, nên không gây giảm hormone, giảm ham muốn, đau tức…

Triệt sản không có nghĩa là vô sinh. Với y học hiện nay, các bác sĩ hoàn toàn có thể nối ống dẫn tinh, thụ tinh ống nghiệm nếu bạn lại mong muốn có con. Đặc biệt, triệt sản không hề ảnh hưởng tới "chuyện ấy", mà còn còn giúp nhiều vợ chồng thấy vui vẻ hơn vì không thon thót lo có thai ngoài ý muốn.

Nguồn:

https://www.phunuonline.com.vn/thuong-vo-nguoi-dan-ong-chon-mac-vay-a1468696.html

Bá Thành - Tổ Truyền thông