Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI CƠ SỞ 2 TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG SUY DINH DƯỠNG TRẺ EM CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI CƠ SỞ 2 TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG SUY DINH DƯỠNG TRẺ EM CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thực hiện kế hoạch hoạt động ”Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em của Thành phố Hà Nội” nhằm đạt mục tiêu chung tiếp tục giảm suy dinh dưỡng nhẹ cân và đẩy mạnh giảm suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi.

Thực hiện kế hoạch hoạt động ”Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em của Thành phố Hà Nội” nhằm đạt mục tiêu chung tiếp tục giảm suy dinh dưỡng nhẹ cân và đẩy mạnh giảm suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 địa chỉ 38 Cảm Hội, Đống Mác, Hai Bà Trưng  cùng với các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã, trạm y tế xã, phường, thị trấn đã  triển khai hoạt động khám trẻ suy dinh dưỡng – tư vấn bà mẹ và được chia thành 2 đợt trong năm 2017. Đợt 1 đã triển khai từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2017.

kham tư vấn

Trong đợt 1 đã khám cho 14.614 trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng có nguy cơ cao tại 125 xã, phường, thị trấn có tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trẻ em cao trên toàn thành phố Hà Nội. Các bé đã được các bác sỹ, y sỹ  khám, đánh giá tình trạng dinh dưỡng, khám bệnh tổng quát và hướng dẫn gia đình cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhỏ, tư vấn xây dựng khẩu phần ăn cho trẻ đặc biệt để trẻ phát triển tốt về thể chất và tinh thần cũng như cách giữ gìn sức khỏe phòng chống bệnh tật.

kham tre 1 đo trẻ Can tre bs Huy khám

Kết quả ban đầu sơ bộ đánh giá có :

+  5.846 trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân

+  7.599 trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi

+  2.922 trẻ đe dọa bị suy dinh dưỡng

Vũ H VS Linh

Dự kiến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ triển khai khám đợt 2 vào tháng 11-12/2017.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của trẻ góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng, phòng chống bệnh tật.

Phòng Công tác xã hội