Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

LỚP SIÊU ÂM SẢN PHỤ KHOA KHÓA HỌC 12 TUẦN

LỚP SIÊU ÂM SẢN PHỤ KHOA KHÓA HỌC 12 TUẦN

Siêu âm trong Sản Phụ khoa là một trong những phần quan trọng và được quan tâm nhiều trong chuyên ngành Sản Phụ khoa. Để phục vụ cho việc đào tạo cập nhật kiến thức cho các bác sỹ Sản Phụ khoa, phòng NCKH – CĐT kết hợp cùng Trung tâm đào tạo theo nhu cầu xã hội của trường Đại học Y Hà Nội đã triển khai lớp siêu âm Sản Phụ khoa 12 tuần.

     – Trong 06 tuần đầu, học viên được  cung cấp các kiến thức cơ bản nhất về siêu âm như giới thiệu cụ thể nguyên lý vận hành, sử dụng, ứng dụng các thiết bị siêu âm trong lĩnh vực Sản Phụ khoa. Các giảng viên sẽ trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của học viên khi thực hành siêu âm Sản Phụ khoa trên người bệnh (học viên sẽ được quan sát và trực tiếp siêu âm cho người bệnh dưới sự hướng dẫn của giảng viên tại các phòng siêu âm trong bệnh viện Phụ Sản Hà Nội). Trong 06 tuần này học viên sẽ hoàn thiện những kỹ năng cơ bản nhất của chương trình siêu âm cơ bản Sản Phụ khoa trên máy siêu âm thường.

   – 06 tuần cuối của chương trình là thời gian giúp học viên nâng cao tay nghề. Các hình ảnh về các ca bệnh lý sẽ được cung cấp, phân loại giúp học viên tiếp cận gần nhất được với các chẩn đoán hình ảnh phức tạp hơn, có năng lực siêu âm chẩn đoán bất thường các hình thái thai cũng như các bệnh lý phụ khoa. Trong giai đoạn này, học viên sẽ được thực hành trên hệ thống máy siêu âm độ phân giải cao.

       Khi khóa học kết thúc, học viên được tham gia kỳ đánh giá chất lượng đào tạo và cấp chứng chỉ tốt nghiệp dành cho đào tạo siêu âm Sản Phụ khoa của trường Đại học Y Hà Nội.

       Từ năm 2015 đến nay, phòng NCKH – CĐT đã kết hợp đào tạo, cấp chứng chỉ siêu âm Sản Phụ khoa cho 06 khóa học và chuẩn bị cho kỳ thi kết thúc khóa học thứ 07. Theo dự kiến khóa học tiếp theo sẽ được khai giảng sau khi kết thúc khóa 07.

Phòng NCKH – CĐT