Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Dinh dưỡng cho thai phụ

Dinh dưỡng cho thai phụ

dinh dưỡng

Khi mang thai, dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của người mẹ cũng như sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Dưới đây là một số điều quan trọng cần lưu ý về dinh dưỡng khi mang thai:

Uống vitamin trước khi sinh: Vitamin và chất khoáng có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Các chất bổ sung trước khi sinh đặc biệt quan trọng trong tam cá nguyệt đầu tiên khi ống thần kinh đang hình thành. Đặc biệt, sự thiếu hụt một số vi chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn khi mang thai như acid folic, iod có thể dẫn đến dị tật ống thần kinh hoặc các tật thiểu năng trí tuệ.

Tập trung vào một chế độ ăn uống cân bằng: Ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc, protein và chất béo lành mạnh là rất quan trọng trong thai kỳ. Tránh thực phẩm chế biến, quá nhiều đường và chất béo không lành mạnh.

Các loại trái cây giàu vitamin

Tăng lượng calo: Phụ nữ mang thai cần thêm khoảng 300-400 calo mỗi ngày cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, lượng này có thể thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể, chiều cao và mức độ hoạt động thể chất.

Uống nhiều nước: Uống nhiều nước rất quan trọng để giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng.

Tránh một số loại thực phẩm: Phụ nữ mang thai nên tránh một số loại thực phẩm có thể gây hại cho thai nhi, chẳng hạn như các sản phẩm động vật sống hoặc nấu chưa chín, cá có hàm lượng thủy ngân cao, thực phẩm chế biến sẵn, caffein và rượu.

Tăng cân cân đối: Tăng cân khi mang thai là bình thường, nhưng điều quan trọng là phải cân bằng giữa tăng cân tổng thể và chỉ số khối cơ thể (BMI), theo số đo trước khi mang thai.Thông thường, trong một kỳ mang thai bà mẹ tăng 10-12kg bao gồm bào thai, rau thai, nước ối, máu, dịch mô, tử cung, vú. Nếu người mẹ tăng cân ít trong thai kỳ dễ có nguy cơ đẻ con nhẹ cân, thiếu vi chất (thiếu sắt, thiếu máu, can xi...). Nếu mẹ tăng cân quá nhiều trong thai kỳ sẽ sinh khó, nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

Nhân viên khoa dinh dưỡng chuẩn bị suất ăn cho bệnh nhân

Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ: Cuối cùng, hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký để phát triển một kế hoạch dinh dưỡng cá nhân hóa dựa trên nhu cầu cá nhân. Hãy liên hệ ngay với Khoa dinh dưỡng bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tại 210 nhà B Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - 929 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội để được tư vấn miễn phí hoặc gọi cho chúng tôi theo số: 0964886069, đăng nhập vào đường links fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100083031114027  để được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng người. 

Nhìn chung, việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho người mẹ và thai nhi đang phát triển là rất quan trọng để mang thai và sinh nở khỏe mạnh. Điều cần thiết là phải ăn một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung các chất bổ sung cần thiết, uống nhiều nước và tránh các thực phẩm có hại, đồng thời các bạn nên hợp tác với các chuyên gia y tế để đảm bảo sức khỏe tối ưu cho mẹ và bé.

-----------------------

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Tổng đài đặt khám: 1900 6922

Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

---------------------------

Phu San Hanoi Hospital

Make an appointment: Call 19006922 - press 0

Address: No. 929 La Thanh Street, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Hanoi

Branch 2: No. 38 Cam Hoi Street, Hai Ba Trung District, Hanoi

 

Hoàng Đức – Tổ Truyền thông