Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Nên ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ?

Nên ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ?

Từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 của thai kỳ, cơ thể trải qua nhiều thay đổi, chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe hợp lý vẫn rất quan trọng. Dưới đây là một số cách mẹ bầu có thể lưu ý đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của mình trong giai đoạn này:

Tiếp tục bổ sung vitamin và khoáng chất: Tăng cường chất khoáng và Vitamin giúp thai nhi phát triển và đáp ứng nhu cầu cho người mẹ: Các chất khoáng và vi chất là các chất dinh dưỡng tuy chỉ cần một lượng nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng, đặc biệt là giai đoạn cơ thể có nhu cầu cao về các chất dinh dưỡng cho phát triển như thời kỳ có thai, cho con bú. Những vitamin và khoáng chất thiết yếu cần chú ý bổ sung cho phụ nữ có thai và nuôi con bằng sữa mẹ như vitamin D, canxi và sắt, cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé. Thai phụ cần trao đổi với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn về liều lượng loại vitamin và khoáng chất cần bổ sung cụ thể phù hợp nhất.

Tăng lượng calo: Lượng calo được khuyến nghị trong thời kỳ mang thai tăng lên khi thai nhi lớn lên. Trung bình, phụ nữ mang thai cần thêm 250 kcal mỗi ngày trong tam cá nguyệt thứ hai. Tuy nhiên, nó có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của người mẹ và sức khỏe của thai nhi.

Ăn uống điều độ: Ăn các bữa ăn cân bằng thường xuyên giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, tránh ăn quá nhiều và đảm bảo mẹ và bé nhận được tối ưu chất dinh dưỡng.

Tập trung vào thực phẩm giàu chất dinh dưỡng: Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, thịt gia cầm, cá và các sản phẩm từ sữa, rất cần thiết trong thai kỳ để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Duy trì hoạt động: Tập thể dục có thể giúp phụ nữ mang thai duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm căng thẳng và giảm bớt các triệu chứng khó chịu phổ biến khi mang thai. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu bất kỳ thói quen tập thể dục nào.

Giữ nước: Uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và táo bón, thường gặp khi mang thai.

Quản lý căng thẳng và ngủ đủ giấc: Mức độ căng thẳng cao khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ biến chứng và ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Nghỉ ngơi và thư giãn có thể giảm thiểu mức độ căng thẳng và giúp mẹ ngủ đủ giấc.

Điều quan trọng là phải trao đổi với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn về bất kỳ mối quan tâm hoặc thắc mắc nào về sức khỏe và dinh dưỡng của bạn trong thời kỳ mang thai. Họ có thể cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu cụ thể của bạn. Nếu bạn cần được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp và cá nhân hóa chế độ dinh dưỡng của mình, hãy liên hệ ngay với Khoa dinh dưỡng bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tại 210 nhà B Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - 929 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội để được tư vấn miễn phí hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0964886069. Truy cập theo đường links để biết thêm chi tiết: https://www.facebook.com/profile.php?id=100083031114027&mibextid=LQQJ4d

-----------------------

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Tổng đài đặt khám: 1900 6922

Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

---------------------------

Phu San Hanoi Hospital

Make an appointment: Call 19006922 - press 0

Address: No. 929 La Thanh Street, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Hanoi

Branch 2: No. 38 Cam Hoi Street, Hai Ba Trung District, Hanoi

 Hoàng Đức – Tổ Truyền thông