Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

U nhú tiền đình

U nhú tiền đình

Một số người có các nhú nhỏ vùng âm hộ và môi bé. Các nhú này gây lo lắng cho phụ nữ và gây hiểu nhầm là các tổ chức sùi mào gà. Các nhú này được gọi là u nhú tiền đình (Vestibular papillomatosis). U nhú tiền đình không phải là một bệnh. Nó không cần điều trị y tế và không lây nhiễm.

U nhú tiền đình là gì?

 Bệnh u nhú tiền đình đề cập đến các tổ chức nhú nhỏ, không đau, có màu da, hồng  hoặc các nốt sẩn, phát triển trên âm hộ.

Trước đây, có một số giả thiết các nhú này liên quan đến HPV ( Human Papilloma virus- virus gây sùi mào gà và ung thư cổ tử cung). Tuy nhiên các nghiên cứu hiện tại chỉ ra rằng HPV không gây ra các u nhú tiền đình

U nhú tiền đình là một dạng giải phẫu tự nhiên, điều này có nghĩa nó là một dạng bình thường của âm hộ. Nó không nguy hiểm và cũng không phải là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục .

U nhú tiền đình hiện diện từ 10-30%  ở của bộ phận sinh dục nữ.

hình ảnh u nhú

Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ

U nhú tiền đình không phải là một bệnh mà là một biến thể về hình dạng của âm hộ. Hiện nay các nhà nghiên cứu không biết tại sao nó xảy ra ở một số người mà không phải ở những người khác.

Triệu chứng

U nhú tiền đình là những nhú nhỏ, mịn, mềm , không đau và có màu da trên âm hộ. Nhũng nhú này có thể hình tròn và giống như mụn cơm  hoặc chúng có thể dài hơn. Chúng có đường kính 1-2 mm. Nó không gây đau, không gây ngứa hoặc bất cứ triệu chứng nào khác.

Một số phụ nữ lo lắng khi mắc u nhú tiền đình và nghĩ đấy là vết sùi trong bệnh lý sùi mào gà. Bạn nên đến khám bác sỹ chuyên khoa để phân biệt giữa 2 loại biểu hiện này

Mọi nhu cầu xin liên hệ

Cơ sở 2 - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

38 Cảm Hội, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đặt khám: 1900.6922 bấm phím 8

Nguồn: BSCK II Nguyễn Công Định - PGĐ phụ trách Cơ sở 2

Thu Linh - Tổ Truyền thông