Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vì sao cần đi khám sức khoẻ tiền hôn nhân

Vì sao cần đi khám sức khoẻ tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một việc làm mang lại lợi ích lớn không chỉ về sức khỏe sinh sản nói riêng mà còn cả thể chất lẫn tinh thần cho cuộc sống hôn nhân của các cặp vợ chồng tương lai.

Đây là những việc rất cần thiết, để giúp phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm nhiều căn bệnh di truyền, nguy hiểm, tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái sau này.

BSCKII Phạm thuý Nga - Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản và nam học

Theo BSCKII Phạm Thuý Nga – Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản và nam học: việc khám sức khỏe trước hôn nhân không chỉ đơn thuần là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mình mà còn là thể hiện trách nhiệm đối với người chồng/vợ của mình. Khi khám sức khỏe tiền hôn nhân, bạn sẽ được tư vấn để bắt đầu một cuộc sống tình dục lành mạnh, an toàn mà vốn trước đó bạn chưa có kinh nghiệm. Bạn được tư vấn để chuẩn bị mang thai, sinh đẻ ra những đứa con khỏe mạnh. Dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con trong tương lai, chuẩn bị cho người phụ nữ có điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn. Tránh gặp phải những rắc rối trong đời sống tình dục, tránh gặp phải những bệnh tật liên quan đến cơ quan sinh sản. Bên cạnh đó, có thể phát hiện và điều trị sớm (nếu có thể) một số bệnh tật có thể ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, mang thai, sinh đẻ về sau.

Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khám sức khoẻ tiền hôn nhân bao gồm khám sức khỏe tổng thể và khám sức khỏe sinh sản. Từ đó phát hiện ra bệnh tật có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và người bạn đời để có kế hoạch điều trị sớm như viêm gan B hay các bệnh di truyền, bệnh tim, bệnh về đường sinh dục...

Theo BSCKII Phạm Thuý Nga các cặp đôi nên có kế hoạch khám trước khi cưới khoảng 3 - 6 tháng. Đặc biệt đối với những người dự định sinh con ngay, để đảm bảo sức khỏe cho con sau này. Việc tiến hành khám sức khỏe tiền hôn nhân của các cặp vợ chồng trẻ cũng được xem là hình thức sàng lọc bước một trong việc nâng cao chất lượng dân số.

Đăng ký khám tiền hôn nhân tại khoa Hỗ trợ sinh sản & Nam học - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội:

✅ Nhanh chóng, thuận tiện

✅ Uy tín, chính xác

✅ Chi phí hợp lý

📞 Đặt lịch khám tiền hôn nhân tại khoa Hỗ trợ sinh sản & Nam học – Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội qua tổng đài 1900 6922 - nhánh 1 - bấm phím 1

🎯 Đặt lịch khám qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/

📱 Đặt khám qua ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL

Thu Linh - Tổ Truyền thông