Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

Trong hai ngày 27, 28/03/2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đến thăm và trao tặng tiền tại hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn để xây dựng 30 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau buổi giao ban chuyên môn sáng thứ tư ngày 27/03/2019, đoàn công tác do Thầy thuốc nhân dân - PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cùng các cán bộ Bệnh viện bắt đầu khởi hành. Sau khi ra khỏi nội thành, xe nhanh chóng theo cao tốc hướng lên phía Bắc. Điểm đến của chuyến đi lần này là huyện Yên Thế thuộc tỉnh Bắc Giang và huyện Đình Lập thuộc tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã trao tặng tiền cho hai tỉnh để xây 30 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tỉnh 15 căn nhà. Suốt quãng đường, dường như ai cũng mang trong mình một tâm trạng suy tư không thể nói thành lời.

Nơi đặt chân đầu tiên của đoàn công tác là huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Khi chứng kiến tận mắt cuộc sống nơi đây, ai nấy đều không khỏi xót xa.

Đoàn công tác trực tiếp đến thăm các hộ nghèo của huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Đường đi vào hoàn toàn là đường đồi núi, đường đất, còn gập ghềnh trắc trở

Tại huyện Yên Thế, điều kiện kinh tế xã hội còn hết sức khó khăn. Trong chuyến đi này, Ban Giám đốc cùng các cán bộ Bệnh viện trực tiếp thăm hỏi và động viên các hộ dân nghèo.

Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm hỏi hộ gia đình nghèo tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Thầy thuốc nhân dân - PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện động viên gia đình vượt qua khó khăn

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Bệnh viện thăm hỏi và lắng nghe tâm tư của thành viên trong gia đình

Cán bộ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn sát cánh cùng cộng đồng lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

Thầy thuốc nhân dân - PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lễ trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa cho huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao tặng 1.050.000.000 VND để xây dựng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Tạm biệt tỉnh Bắc Giang, sang ngày 28/03/2019, chuyến xe của đoàn công tác tiếp tục lăn bánh đến với tỉnh Lạng Sơn, nơi còn nhiều hộ nghèo cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đường đi vào các hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Đoàn công tác chúng tôi đi tới từng gia đình được trao nhà để cùng chia sẻ những tâm tư. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết có những gia đình nhiều ngày nay đã không còn gì để ăn, và phần lớn các gia đình đều chưa bao giờ có được một mái nhà tử tế. Khổ nhất có lẽ là những em nhỏ không được chăm sóc đầy đủ, thường xuyên thiếu ăn, thiếu mặc, và người già neo đơn không được chăm sóc.

Đoàn đến thăm căn nhà đất của gia đình em Lã Thanh Hoài, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn

Ban Giám đốc Bệnh viện hỏi thăm và động viên em Thanh Hoài. Được biết em đang học lớp 5, là một học sinh chăm ngoan, chịu khó, luôn nỗ lực vươn lên trong học tập

Tiếp tục cuộc hành trình, chúng tôi tìm đến gia đình anh Chìu Sơn Rừng, thôn Khe Lịm, xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập.

Con đường dẫn tới căn nhà anh Chìu Sơn Rừng

 

Căn nhà còn rất thiếu thốn của gia đình anh Chìu Sơn Rừng

Thầy thuốc nhân dân – PGS. TS. BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ “Món quà này thể hiện tấm lòng của cán bộ, nhân viên, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đối với nhân dân hai huyện, cùng chung tay hỗ trợ các gia đình chính sách vươn lên ổn định trong cuộc sống”. Thật vậy, có ‘an cư’ mới ‘lạc nghiệp’. Một căn nhà kiên cố, che chở cho cả gia đình sẽ là sự giúp đỡ phần nào, là cơ sở để đồng bào tạm quên đi những khó khăn, mất mát, yên tâm làm ăn, cải thiện từng bước cuộc sống, để em nhỏ được học bài hàng đêm, để người già có nơi ngả lưng mỗi khi trái gió trở trời.

Lễ trao tặng tỉnh Lạng Sơn 15 căn nhà đại đoàn kết của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao tặng 1.050.000.000 VND để xây dựng 15 căn nhà tình nghĩa tại tỉnh Lạng Sơn

Trong những năm vừa qua, cùng với chủ trương chung của toàn ngành y tế, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội. Các chủ trương về quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện được đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng nhiệt tình, thực sự đã lan tỏa được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của các hoạt động thiện nguyện.

Tuy bận rộn với công việc chuyên môn 24/7, các cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội luôn tâm niệm trách nhiệm ‘lương y’ của mình không chỉ gói gọn trong phạm vi bệnh viện mà còn là trách nhiệm xã hội với đồng bào của mình như bao người Việt Nam khác. Những hoạt động từ thiện của bệnh viện luôn phát triển với mục tiêu giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh, vươn tới những vùng sâu vùng xa của đất nước. Đây cũng là dịp để các cán bộ y bác sĩ rèn luyện, trau dồi y đức, nâng cao hơn nữa hình ảnh người ‘lương y’ trong mắt nhân dân.

Trên chuyến xe trở về, dường như tâm trạng của anh chị em đã được giải tỏa, mỗi người đều có cho mình một niềm vui nho nhỏ mang tên sẻ chia. Bởi “Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắt xích quan trọng trong vòng liên kết ấy”, cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội sẽ luôn nỗ lực để không ngừng lan tỏa niềm vui đó đến nhiều gia đình khó khăn, nhiều địa phương khác trên cả nước trong thời gian tới.

Tổ Truyền thông