Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mang tết đến với đồng bào vùng cao Tuyên Quang

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mang tết đến với đồng bào vùng cao Tuyên Quang

Ngày 25/01/2019, đoàn thiện nguyện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đến thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo cùng các em học sinh dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang.

Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 – dịp lễ được mọi người mong chờ nhất trong năm. Nhưng với đồng bào vùng cao, đặc biệt là các hộ nghèo thì Tết đồng nghĩa với việc phải lo từng cân gạo, hộp mứt, gói đường,… chưa kể phải chống chọi với cái rét nơi núi rừng. Thấu hiểu được nỗi lo này, đoàn thiện nguyện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã vượt hơn 200km đường quanh co mang hương Tết đến với người dân nghèo vùng cao tỉnh Tuyên Quang. Đoàn đã đến thăm và tặng quà tết tại 3 điểm:

- Trường Dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang với 300 chiếc áo rét cho các em học sinh

- Thôn Đồng Bài, xã Tứ Quận, Huyện Yên Sơn với 20 suất quà dành tặng các hộ nghèo

- Xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa với 58 suất quà dành tặng các hộ nghèo

Các suất quà Bệnh viện dành tặng đồng bào vùng cao Tuyên Quang

Mỗi hộ nghèo được nhận một phần quà trị giá 1 triệu đồng, tổng giá trị các phần quà tương đương 78 triệu đồng. Đây là chuyến quà Tết đầy ý nghĩa của đoàn thiện nguyện với trưởng đoàn là Ths. Bs CK II. Diêm Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa khám Sản khoa tự nguyện, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Trưởng đoàn Ths. Bs CK II. Diêm Thị Thanh Thủy - Trưởng khoa khám Sản khoa tự nguyện, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Cùng các thành viên khác là các bác sỹ và nhân viện tại Bệnh viện
Ths. Bs CK II. Diêm Thị Thanh Thủy trao quà tới các hộ nghèo
BS CKII Xa Thị Minh Hoa – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao quà cho hộ nghèo vùng cao tỉnh Tuyên Quang

Với tinh thần tương thần tương ái, đoàn thiện nghiện đã góp phần mang đến một cái tết ấm áp, đầy tình thương với đồng bào vùng cao còn khó khăn tại tỉnh Tuyên Quang. Đặc biệt, quyên góp cho chuyến đi thiện nguyện không chỉ gồm các bác sỹ và nhân viên bệnh viện, mà các bệnh nhân của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng ủng hộ để có thêm nhiều hộ nghèo được chung niềm vui này. Việc vận động mọi người cùng đóng góp là hành động đầy ý nghĩa giúp lan tỏa thông điệp chia sẻ yêu thương, “lá lành đùm lá rách” mỗi dịp tết đến xuân về.

Đoàn thiện nguyện Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao quà cho các hộ nghèo vùng cao tỉnh Tuyên Quang
Hà Trang - Tổ Truyền thông