Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao tặng 05 căn nhà tình nghĩa tại Sơn La

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội trao tặng 05 căn nhà tình nghĩa tại Sơn La

hoạt động từ thiện

Tối 11/7, tại Tượng đài Thanh niên xung phong, Khu di tích lịch sử Ngã ba Cò Nòi (Mai Sơn- Sơn La), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP), tỉnh Sơn La và các cơ quan trực thuộc tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020). Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Mai Sơn và huyện Yên Châu; cựu TNXP tiêu biểu qua các thời kỳ của tỉnh Sơn La và cùng trên 300 cựu TNXP đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ảnh; Tuấn Anh - Tổ truyền thông

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của  lượng TNXP Việt Nam. Đầu năm 1950 khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta bước vào giai đoạn quyết liệt, với tầm nhìn chiến lược đối với thế hệ trẻ trong sự nghiệp cách mạng tại ngã ba Cò Nòi, từ tháng 3-1954 đến khi kết thúc chiến dịch Điện Biên Phủ, không ngày nào im tiếng bom đạn. Có những ngày cao điểm, địch ném xuống đây tới 300 quả bom. Đất đá bị cày xới, không còn một cành cây, ngọn cỏ, thế mà cứ sau mỗi trận bom chỉ ba đến bốn giờ, bằng bàn tay, khối óc, ý chí quyết thắng của TNXP, con đường lại hiện ra, nối hậu phương với tiền tuyến.

Ảnh: Tuấn Anh - Tổ truyền thông

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng những phần quà tri ân đến các gia đình chính sách gia đình có công trên địa bàn tỉnh Sơn La. Đây là những tình cảm của thế hệ sau tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ các thế hệ TNXP đã ngã xuống cho nền độc lập dân tộc. Đồng hành cùng chương trình, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà tình nghĩa cho 05 gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sơn La.

Hoàng Đức - Tổ truyền thông