Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

GS Bùi Thế Hùng thăm và làm việc với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

GS Bùi Thế Hùng thăm và làm việc với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Trong chương trình hợp tác quốc tế, sáng ngày 6/11/2018 bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có buổi làm việc với GS Bùi Thế Hùng – Cố vấn cao cấp Đơn vị di truyền học lâm sàng và Trung tâm Y học bào thai, Viện Đại Học Karolinska, Thụy Điển.

Tại buổi làm việc PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện đã giới thiệu về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với những tiềm năng phát triển, luôn luôn đầu tư trang thiết bị hiện đại, mang những kỹ thuật tiên tiến trên thế giới về triển khai tại bệnh viện.

GS. Bùi Thế Hùng  là nhà di truyền học lâm sàng, bác sĩ sản phụ khoa chuyên ngành y học bào thai đồng thời cũng là người sáng lập Trung tâm y học bào thai ở Thụy Điển. Ông là người Việt Nam nhưng mang quốc tịch Pháp, sinh sống và làm việc tại Thụy Điển, sau khi nghỉ hưu giáo sư đã đem những kiến thức mà mình có được sau bao năm tích lũy về đóng góp xây dựng nền y học nước nhà. Ông mong muốn sẽ được giảng dạy về y học bào thai và tạo thành 1 quy trình áp dụng tại Việt Nam. Với những hiểu biết của mình về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, ông cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ phối kết hợp chặt chẽ với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đẩy mạnh phát triển lĩnh vực y học bào thai.

Trong 2 ngày làm việc tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội GS. Bùi Thế Hùng tham gia giảng dạy cho cán bộ nhân viên bệnh viện về các nội dung:

- Hội chứng truyền máu song thai: chẩn đoán và điều trị bằng phương pháp FLOC/ Siêu âm các bất thường nhiễm sắc thể

- NIPT: ưu khuyết điểm và dự kiến phát triển mới trong tương lai gần

Tổ Truyền thông