Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội năm 2018

Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội năm 2018

Sáng ngày 22 tháng 1 năm 2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Tới dự có TTND.PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; TS. BS Nguyễn Mạnh Trí – Phó bí thư Đảng ủy bệnh viện, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà – Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc bệnh viện.

Làm tốt công tác bảo vệ, chăm lo quyền và lợi ích cho người lao động

Tính đến nay, Công đoàn bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có 38 tổ công đoàn trực thuộc với gần 1500 đoàn viên công đoàn (trong đó số lượng đoàn viên CĐ nữ là 1.148 người). Trong năm 2018, Công đoàn bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã làm tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, chăm lo đời sống tinh thần chu đáo cho đoàn viên công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện đã phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị CBCNVC và người lao động. Thực hiện tốt chế độ tiền công, tiền lương, phụ cấp nghề, độc hại, thai sản, ốm đau,... 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Năm 2018 bệnh viện không có đơn thư khiếu kiện nào về vi phạm các chế độ quyền lợi của người lao động. Công đoàn tổ chức thăm hỏi đoàn viên ốm đau, hiếu hỷ, trợ cấp công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, tổ chức sinh nhật, đi lễ chùa đầu năm, tổ chức tham quan nghỉ mát tại các tổ công đoàn. Cán bộ nhân viên nằm viện đều được bệnh viện chi trả 100% viện phí. Nhân viên công tác dưới 5 năm có con học mầm non được hỗ trợ tiền: 6.000.000đ/cháu/năm. Ngoài tiền lương cơ bản, mọi nhân viên đều được hưởng tiền lương thu nhập tăng thêm từ nguồn dịch vụ của bệnh viện, tiền lễ, tết, ăn trưa, sinh nhật... theo đúng quy chế chi tiêu nội bộ. Các hoạt động văn hóa, thể thao cũng thường xuyên được tổ chức. Đời sống của người lao động tại bệnh viện được đảm bảo.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đạt giait nhất toàn đoàn tại Hội khỏe CNVCLĐ ngành Y tế Hà Nội

Tích cực phát động các phong trào thi đua thiết thực trong CCVCLĐ

Các tổ công đoàn trong bệnh viện phát động các phong trào thi đua “Hiệu quả các mô hình hoạt động dịch vụ - Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; phong trào 5S, thực hiện Quy tắc ứng xử, “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”,… Tất cả các phong trào thi đua đều ký cam kết thi đua thực hiện tại từng khoa phòng, từng cá nhân. Bên cạnh đó Công đoàn bệnh viện còn phát động các phong trào thi đua do Liên đoàn lao động, Hội liên hiệp Phụ nữ khởi xướng như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” hay phong trào ”Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”, … tất cả các phong trào đều thu hút toàn thể đoàn viên công đoàn đăng ký tham gia và thu được kết quả cao.

Với tinh thần chung tay góp sức giúp đỡ người bệnh, vì cộng đồng Ban giám đốc bệnh viện, Công đoàn bệnh viện và Đoàn thanh niên đã phát động, kêu gọi toàn thể nhân viên bệnh viện, các học viên đang theo học tại bệnh viện hưởng ứng phong trào tham gia hiến máu nhân đạo. Đã có 300 đơn vị máu thu về trong ngày hiến máu với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Ban giám đốc bệnh viện tham gia hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn bệnh viện TTND.PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện đánh giá cao những việc đã làm được trong năm qua của ban chấp hành Công đoàn bệnh viện, đặc biệt là đã làm tốt vai trò đảm bảo quyền lợi lợi ích đoàn viên, hỗ trợ tốt nhất cho các đoàn viên, gắn kết người lao động với bệnh viện. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh một lần nữa chúc mừng thành tích mà Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện đã đạt được trong năm 2018, trong đó Công đoàn bệnh viện được tặng thưởng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện phát biểu tại Hội nghị

Cũng nhân dịp này Ban chấp hành Công đoàn bệnh viện đã khen thưởng các tổ công đoàn xuất sắc và các cá nhân tiêu biểu.

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh trao thưởng cho các tổ công đoàn xuất sắc

 

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh trao thưởng cho các tổ công đoàn xuất sắc
TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà trao thưởng cho các tổ công đoàn xuất sắc

Thu Linh - Tổ Truyền thông