Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Họp trực tuyến, lấy ý kiến chuyên môn thử nghiệm lâm sàng kiểm soát chảy máu sau đẻ không đáp ứng điều trị ban đầu bằng dụng cụ đặt buồng tử cung với Tổ chức Y tế thế giới (WHO)

Họp trực tuyến, lấy ý kiến chuyên môn thử nghiệm lâm sàng kiểm soát chảy máu sau đẻ không đáp ứng điều trị ban đầu bằng dụng cụ đặt buồng tử cung với Tổ chức Y tế thế giới (WHO)

Chiều ngày 22/5/2019, WHO đã có buổi họp trực tuyến với 4 bệnh viện Phụ Sản hàng đầu của Việt Nam là Bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Phụ Sản Trung ương, bệnh viện Hùng Vương và bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Buổi họp nhằm lấy các ý kiến chuyên môn chuẩn bị cho việc thử nghiệm lâm sàng kiểm soát chảy máu sau đẻ không đáp ứng điều trị ban đầu bằng dụng cụ đặt buồng tử cung của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)
Can thiệp không phẫu thuật trong điều trị chảy máu sau sinh không đáp ứng điều trị tăng co đang là vấn đề được quan tâm trên toàn thế giới. Bóng chèn tử cung là một lựa chọn tốt nhất cho đến nay. Sau khi trở thành tiêu chuẩn điều trị tại nhiều cơ sở thì tính hiệu quả và an toàn của nó cần được xem xét thêm do có hai thử nghiệm lâm sàng cho thấy không có lợi ích và có nguy cơ tiềm tàng với sản phụ. Vì vậy đánh giá hiệu quả và tính an toàn của của bóng chèn trong điều trị chảy máu sau đẻ tại các quốc gia có thu nhập bình quân trung bình và thấp đang là vấn đề được WHO ưu tiên xem xét. Ngoài ra dụng cụ hút buồng tử cung là một thay thế hợp lý về mặt sinh lý, với dữ liệu quan sát rất hạn chế, tuy nhiên đầy hứa hẹn.
Mục tiêu WHO thiết kế và thực hiện các thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có đối chứng (RCT) để đánh giá hiệu quả và độ an toàn của các dụng cụ bóng chèn tử cung và hút buồng tử cung để điều trị cho phụ nữ bị chảy máu khó kiểm soát sau khi sinh đường âm đạo.

Thu Linh - Tổ Truyền thông