Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Khám kiểm tra sau sinh cho trẻ sơ sinh được cứu sống nhờ kỹ thuật can thiệp bào thai

Khám kiểm tra sau sinh cho trẻ sơ sinh được cứu sống nhờ kỹ thuật can thiệp bào thai

Được cứu sống nhờ kỹ thuật can thiệp bào thai, các em bé sơ sinh ngày nào nay đã khỏe mạnh và bụ bẫm.

Đây là những chiến binh kiên cường nhất vượt hành trình khắc nghiệt mang tên truyền máu song thai. Ngày hôm nay theo chân mẹ tới kiểm tra sau sinh tại Bệnh viện, các con trộm vía đều rất đáng yêu và bụ bẫm.

Trái ngọt được gặt hái nhờ công sức và tâm huyết của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đặc biệt là ekip phẫu thuật can thiệp bào thai đứng đầu là PGS. TS. BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện; BS CKI Nguyễn Thị Sim – Phó giám đốc Trung tâm Sàng lọc, Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh. Quay lại thời gian, Bệnh viện chính thức tiếp nhận các sản phụ có hội chứng truyền máu song thai và hội chứng dải xơ buồng ối từ ngày 05/10/2019. Trải qua những tháng ngày đồng hành cùng các sản phụ có hoàn cảnh đặc biệt, ekip phẫu thuật liên tiếp thực hiện thành công kỹ thuật khó nhất của sản khoa, mở ra cơ hội cứu sống thai nhi ngay từ trong bụng mẹ.

Ekip phẫu thuật can thiệp bào thai Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

20 em bé được bác sĩ sơ sinh thăm khám, chụp cộng hưởng từ kiểm tra kỹ lưỡng, tất cả đều có kết quả bình thường. Các chỉ số phát triển thể chất, tinh thần và vận động của các con đều ổn định. Đây là minh chứng cho biết bao công sức, tâm huyết và cả tình yêu thương vô bờ bến của các y bác sĩ và cả gia đình.

Các em bé theo chân mẹ tới khám, chụp cộng hưởng từ kiểm tra sau sinh

Sản phụ Vương Thị Linh (sinh năm 1992, tại Phúc Thọ - Hà Nội) - mẹ của 2 bé gái Tuệ Anh và Tú Anh, ca sinh đôi đầu tiên chào đời nhờ được can thiệp bào thai tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội không giấu được niềm hạnh phúc tâm sự: “Sau khi kiểm tra, 2 con đều phát triển bình thường, các chỉ số ổn định. Gia đình xin gửi lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, đặc biệt là ekip phẫu thuật gồm PGS. TS. BS Nguyễn Duy Ánh và BS CKI Nguyễn Thị Sim đã mổ can thiệp bào thai và cứu sống cả 2 bé thành công”

 

Hà Trang - Tổ Truyền thông