Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

MÓN QUÀ THÁNG CÔNG NHÂN

MÓN QUÀ THÁNG CÔNG NHÂN

Hưởng ứng “Tháng công nhân năm 2019” do Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, ngày 26/4, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã triển khai khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho nữ công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

           Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của Công đoàn Bệnh viện, chung tay cùng cộng đồng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động.

Lễ phát động tháng công nhân năm 2019

          Từ sáng sớm, 300 chị em công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long đã có mặt để đón đoàn công tác. Sau khi được nghe cán bộ bệnh viện giới thiệu ngắn gọn về Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chị em được các bác sỹ thăm khám, bao gồm các nội dung: khám phụ khoa, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung, siêu âm vú, siêu âm sản phụ khoa... Bên cạnh đó, các bác sỹ cũng tư vấn, phát thuốc miễn phí, tuyên truyền kiến thức về sản phụ khoa, đặc biệt là các nguy cơ và cách phòng tránh các loại ung thư phổ biến ở nữ giới, cũng như kiến thức về tình dục an toàn, kế hoạch hóa gia đình.

          Khám sức khỏe định kỳ luôn là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố hạn chế mà chị em công nhân làm việc ở các khu công nghiệp chưa được tiếp cận các dịch vụ y tế tốt nhất một cách thường xuyên. Vì vậy, hoạt động khám và tư vấn, phát thuốc miễn phí như một món quà nhỏ thể hiện tình cảm quan tâm của cộng đồng đến đời sống của chị em.

Bác sĩ và nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức thăm khám cho các nữ công nhân

          TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà  - Phó giám đốc Bệnh viện - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chia sẻ: “Qua buổi thăm khám này chúng tôi hy vọng sẽ giúp chị em công nhân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân để có một cuộc sống tốt hơn cả về vật chất và tinh thần. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ là địa chỉ tin cậy của chị em và luôn có những chính sách hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đối với bệnh viện, đây còn là một dịp để các y bác sỹ, công đoàn viên trau dồi y đức và ý thức cộng đồng nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.” Buổi khám tình nguyện đã thực sự để lại những ấn tượng tốt đẹp về các y bác sỹ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong mắt chị em công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

          Sắp tròn 40 năm thành lập, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vẫn luôn không ngừng hoàn thiện mình không chỉ trong lĩnh vực chuyên môn mà còn bằng các hoạt động cộng đồng phong phú, đa dạng. Các chuyến đi thăm khám tình nguyện tại cơ sở như thế này sẽ là môi trường tốt để gắn kết các công đoàn viên, góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh của Bệnh viện, hướng tới sự tin tưởng, yêu mến của mọi tầng lớp nhân dân./.

Tổ Truyền thông