Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Ngành Y tế Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi năm 2019

Ngành Y tế Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi năm 2019

Từ ngày 12/4-10/5, Sở Y tế Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi cấp ngành.

Ngày 12/4/2019, Sở Y tế Hà Nội đã khai mạc "Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi cấp ngành". Tới dự có Ths. Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam; Ts Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Ths Nguyễn Thị Nhị Hà – Phó Giám đốc Sở Y tế; CN Nguyễn Thị Minh Tâm – Chủ tịch Hội điều dưỡng Hà Nội và đại diện lãnh đạo các vụ, cục Bộ Y tế, các trường y tế, các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố.

TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà nội phát biểu khai mạc (ảnh:Thu Linh)

Hội thi là dịp để ngành Y tế Hà Nội tôn vinh nghề nghiệp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích cho các thí sinh thể hiện tài năng, năng lực chuyên môn, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện công tác chăm sóc người bệnh và chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Hội thi sẽ có 194 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã đạt kết quả cao trong hội thi cấp cơ sở và được các bệnh viện trong và ngoài công lập, các trung tâm y tế cử tham gia hội thi cấp ngành từ 94 đơn vị trên địa bàn, trong đó, có 41/41 bệnh viện công lập; 22/35 bệnh viện tư nhân; 30/30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã; 1 trung tâm chuyên khoa có khám, chữa bệnh.

Tham gia cuộc thi cấp ngành năm 2019, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có 03 thí sinh Trần Thị Hân, Phạm Thị Tân và Nguyễn Thị Thuyết. Đây chính là những thí sinh đạt giải cao nhất tại cuộc thi cấp bệnh viện.

Các thí sinh của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tham dự cuộc thi (ảnh: Thu Linh)

Các thí sinh sẽ tham dự 3 phần thi bao gồm: lý thuyết chuyên môn, thực hành chuyên môn và phần thi giao tiếp ứng xử.
Phần thi lý thuyết là các kiến thức tổng hợp về diều dưỡng cơ bản; kiến thức chăm sóc về các bệnh nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, sản phụ khoa, truyền nhiễm, y học cổ truyền; các văn bản của Bộ Y tế về công tác chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng tiết chế; quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp y tế, Luật khám chữa bệnh; chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên,… Phần thi thực hành gồm các quy trình kỹ thuật cơ bản về chăm sóc người bệnh của Bộ Y tế ban hành. Phần thi giao tiếp, ứng xử là các câu hỏi về đạo đức nghề nghiệp; chế độ thường trực cấp cứu; vai trò trách nhiệm của người điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong việc đáp ứng sự hài lòng người bệnh.
Hội thi sẽ bế mạc và trao thưởng vào ngày 10/5/2019.

Thu Linh - Tổ Truyền thông