Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung gần 4kg cho bệnh nhân 43 tuổi

Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung gần 4kg cho bệnh nhân 43 tuổi

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thu H 43 tuổi có 1 con, cách đây 5 năm đã phát hiện có u xơ tử cung. Nhưng nghe lời tư vấn của người quen chị đã uống thuốc nam để điều trị và nghĩ rằng vậy là khỏi bệnh. Bụng to nhưng chị lại nghĩ do mình béo bụng. Đến nay do muốn sinh thêm con chị đã đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thăm khám để chuẩn bị cho thai kỳ. Các bác sĩ đã phát hiện có khối u xơ tử cung kích thước lớn tương đương với một khối thai đủ tháng đủ ngày trong tử cung của chị.

Bệnh nhân bụng trướng to

BSCKII. Nguyễn Xuân Hải - Phó trưởng khoa D5 đã tiến hành phẫu thuật lấy ra khối u nặng 3730g. Sức khỏe của bệnh nhân ổn định chuyển về khoa theo dõi hậu phẫu.

Ekip phẫu thuật tiến hành bóc khối u xơ tử cung, thành công bảo toàn tử cung
Khối u xơ tử cung nặng 3730g

BSCKII. Nguyễn Xuân Hải khuyến cáo chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để bác sĩ phát hiện những bất thường, xử trí và điều trị kịp thời tránh để tình trạng bệnh nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bản thân.

Qua đây, Bệnh viện khuyến cáo: Khi gặp hiện tượng bất thường như đau bụng, chướng bụng,... tất cả mọi người đều nên đi khám để được phát hiện bệnh lý và điều trị kịp thời. U xơ tử cung là hiện tượng thường gặp của phụ nữ, bệnh chiếm 30% phụ nữ từ 30 tuổi trở lên. U xơ tử cung gây thiếu máu nghiêm trọng. Khi u to khiến đau và chèn ép gây tiểu vặt, bí tiểu. Khối u cũng có thể chèn vào trực tràng, gây táo bón.

🏥 Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, u xơ tử cung được điều trị hiệu quả và an toàn bằng những phương pháp hiện đại. Với các bác sỹ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là địa chỉ tin cậy thực hiện chẩn đoán và điều trị bệnh lý phụ khoa.

Thu Linh