Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Tổng kết kiểm tra tay nghề bác sĩ sản phụ khoa năm 2020

Tổng kết kiểm tra tay nghề bác sĩ sản phụ khoa năm 2020

Chiều ngày 3/12/2020, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức lễ tổng kết kiểm tra tay nghề bác sĩ sản phụ khoa năm 2020

Hội thi kiểm tra tay nghề bác sĩ sản phụ khoa năm 2020 với đối tượng kiểm tra gồm 56 bác sĩ sản phụ khoa của Bệnh viện trong đó 46 bác sĩ cọc 2, 10 bác sĩ cọc 3. Nội dung kiểm tra gồm 2 phần: kiểm tra lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm và kiểm tra thực hành thông qua mỗi thí sinh thực hiện 1 trong các kỹ thuật: Mổ lấy thai; Mổ mở cắt tử cung hoàn toàn; Mổ nội soi bóc U nang buồng trứng hoặc Mổ nội soi chửa ngoài tử cung.

Thầy thuốc nhân dân - PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Tuấn Anh)

Qua thời gian tổ chức, Ban tổ chức rút ra nhận xét như sau:

- Về công tác tổ chức: Kế hoạch tổ chức được xây dựng chi tiết, rõ ràng, phân công cụ thể từng thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký,... Các ban, tổ triển khai công việc nghiêm túc; công tác chuẩn bị chu đáo các nội dung thi, bảng kiểm, bảng nhận xét, cho ban giám khảo để cuộc thi được diễn ra theo đúng kế hoạch. Tổ chức ôn tập và giải đáp cho bác sĩ tham dự thi. Có sự phối hợp giữa phòng Kế hoạch tổng hợp, Tổ Truyền thông, phòng mổ, phòng đẻ, khoa A5 bố trí bệnh nhân phù hợp, đảm bảo thời gian thi diễn ra đúng kế hoạch.

- Hình thức và nội dung thi phù hợp với đối tượng thi là bác sĩ cọc 2 và một số bác sĩ cọc 3 được đánh giá thực hiện được có kỹ thuật tương đương cọc 2. Các kỹ thuật thi thực hành là các kỹ thuật cơ bản của sản phụ khoa. Một số giám khảo có thêm câu hỏi phụ để đánh giá thí sinh.

Các thí sinh tham dự hội thi

Trước mỗi nhóm thi thực hành đều tổ chức họp phổ biến quy chế. Ngay khi kết thúc thi, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và toàn bộ thí sinh cùng họp rút kinh nghiệm.

Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và toàn bộ thí sinh cùng họp rút kinh nghiệm sau khi thi thực hành

Cuộc thi được tổ chức nghiêm túc. Các thí sinh tham gia đầy đủ, thực hiện đúng nội dung thi, đúng quy trình. Một số giám khảo sử dụng thêm câu hỏi phụ để đánh giá phần thực hành.

Ban Giám khảo đánh giá phần thi thực hành của các thí sinh

Kết quả điểm thi khá cao, tất cả đều đạt yêu cầu của cuộc thi (điểm lý thuyết từ 7/10 trở lên, cụ thể 35.71% đạt điểm 7, 51.79% đạt điểm 8 và 12.5% đạt điểm 9; điểm thực hành từ 72/100 trở lên, cụ thể 95.24% các bác sĩ đạt điểm 8 trở lên ở phần thi sản khoa và 92.85% các bác sĩ đạt điểm 8 trở lên ở phần thi phụ khoa)

Thông qua hội thi đã giúp Ban Chỉ đạo và Ban Giám khảo đã đánh giá được chuyên môn bác sĩ bệnh viện, từ đó có kế hoạch nâng cao trình độ phù hợp. Hội thi sẽ được tiếp tục tổ chức hàng năm cho tất cả các bác sĩ, kỹ thuật viên để nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Cũng tại lễ tổng kết, Thầy thuốc nhân dân - PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện đã trao phần thưởng cho các bác sĩ đã đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi.

Ths. Mai Thu Hạnh - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố các thí sinh đạt kết quả cao nhất trong hội thi

Thầy thuốc nhân dân - PGS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện trao phần thưởng cho các bác sĩ đã đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi.

Hà Trang - Tổ Truyền thông