Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Vinh danh các thầy thuốc đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp y tế của Thủ đô

Vinh danh các thầy thuốc đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp y tế của Thủ đô

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021), chiều nay, 24/2/2021, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương và trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú - lần thứ 13”.

Tham dự chương trình có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 3 cá nhân gồm TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế; PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế; ThS.BSCKI, Nguyễn Văn Dung, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố và các đồng chí lãnh đạo Thành ủy trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 43 cá nhân đã có những cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân tiêu biểu

Vinh dự và tự hào Ths.BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là một trong bốn mươi ba bác sĩ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Hơn ba mươi năm phấn đấu, nỗ lực không ngừng cũng là hơn 30 năm cống hiến cho sự phát triển của ngành sản, phụ khoa thủ đô Ths. BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh với cương vị là một người quản lý, phó giám đốc bệnh viện ông luôn theo sát, hướng dẫn và truyền kinh nghiệm cho đồng nghiệp; khuyến khích, tạo mọi điều kiện để cán bộ trong bệnh viện tham gia các lớp tập huấn, đào tạo, nâng cao chuyên môn trong và ngoài nước. Theo số liệu thống kê của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 365 ngày của năm 2020 BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh trực tiếp phẫu thuật chính trên 1000 ca trong đó rất nhiều ca khó, yêu cầu kỹ thuật cao trong phẫu thuật sản, phụ khoa như phẫu thuật bệnh lý sàn chậu, phẫu thuật nội soi chửa ngoài tử cung, phẫu thuật nội soi thai trên vết mổ đẻ cũ, phẫu thuật bóc lạc nội mạc tử cung, phẫu thuật nội soi vô sinh thông vòi trứng, nội soi buồng tử cung can thiệp, phẫu thuật cắt tử cung qua nội soi, phẫu thuật cắt tử cung vét hạch chậu trong ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, mổ đẻ rau tiền đạo …Phụ trách công tác chỉ đạo tuyến của bệnh viện bao gồm thủ đô Hà Nội và 5 tỉnh phía Bắc, BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh đã trực tiếp xuống các tỉnh được giao, khảo sát, đánh giá thực trạng để xây dựng kế hoạch, triển khai hỗ trợ kịp thời tuyến dưới trên mọi phương diện. Vì theo ông: đào tạo tốt tuyến dưới sẽ giảm tải cho tuyến trên, giúp tuyến dưới từ cách xây dựng kế hoạch hoạt động về sản phụ khoa, rà soát những gì họ còn thiếu, còn yếu để hỗ trợ. Yếu nguồn nhân lực thì sẽ hỗ trợ đào tạo, chuyển giao công nghệ, trực tiếp đào tạo cầm tay chỉ việc, đưa bác sĩ của bệnh viện đi tuyến hỗ trợ tuyến dưới…Có thể nói các bệnh viện tuyến dưới sự hỗ trợ của Bệnh Viện Phụ Sản Hà Nội đã ngày càng khởi sắc, đánh dấu là một địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân.

Hơn 30 năm cống hiến, Ths. BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, danh hiệu: Lao động tiên tiến, Người tốt việc tốt của thành phố, Chiến sĩ thi đua. Nhưng trên tất cả đối với ông đó là sự tin tưởng của người dân dành cho bác sĩ. “Khi người dân đã trao cho chúng tôi niền tin bằng mọi hình thức chúng tôi sẽ phải cố gắng, sẽ phải nỗ lực để đưa họ đến được bến bờ của hạnh phúc. Và nhất là họ tin thì họ mới gọi cho mình tất nhiên là không lý do gì mình từ chối họ” BS Huỳnh nói.

 Ngành y tế Thủ đô từ năm 1989 đến nay đã có 18 thầy thuốc được vinh dự đón nhận danh hiệu Thầy thuốc nhân dân và 283 Thầy thuốc ưu tú. Bên cạnh đó, ngành y tế Thủ đô trong những năm qua đã có nhiều cá nhân đạt được những thành quả, thành tựu khoa học về lĩnh vực y tế xứng tầm quốc tế được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

Nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ghi nhận sự cống hiến cao cả, trân trọng cảm ơn và chúc mừng các thầy thuốc đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú. Đồng thời, chúc các đồng chí và toàn ngành y tế Thủ đô hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả của mình - chữa bệnh, cứu người

Thu Linh - Tổ Truyền thông