Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

3 tháng cuối thai kỳ cần bổ sung gì ?

3 tháng cuối thai kỳ cần bổ sung gì ?

Tam cá nguyệt thứ 3 là giai đoạn vô cùng đặc biệt với mẹ bầu. Tam cá nguyệt thứ 3 tính từ tuần thứ 28 đến tuần thứ 42, các mẹ bầu cần hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình để đảm bảo em bé chào đời khỏe mạnh. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ trong giai đoạn này:

Tiếp tục bổ sung vitamin và khoáng chất: Tiếp tục bổ sung đủ vitamin và khoáng chất trong suốt thai kỳ của bạn.

Tập trung vào thực phẩm giàu chất dinh dưỡng: Tiêu thụ thực phẩm toàn phần giàu chất dinh dưỡng, bao gồm trái cây, rau, nguồn protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh.

Tiêu thụ đủ chất đạm: Chất đạm giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Đặt mục tiêu ăn 70 đến 100 gram protein mỗi ngày.

Uống nhiều nước: Giữ đủ nước là điều quan trọng trong thời kỳ mang thai để giúp tránh các biến chứng như mất nước và táo bón.

Chia nhỏ bữa ăn hợp lý: Ngoài 3 bữa chính, thai phụ cần được bổ sung thêm các bữa phụ trong ngày. Sử dụng các bữa phụ trong ngày có thể giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, tránh hạ đường huyết xa bữa ăn, giúp ngăn ngừa tăng cân quá mức.

Hạn chế thực phẩm chế biến và đồ uống có đường: Thực phẩm chế biến và đồ uống có đường có thể cung cấp lượng calo rỗng và góp phần gây tăng cân quá mức cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Thực phẩm giàu vitamin và dinh dưỡng

Nghỉ ngơi và tập thể dục đầy đủ: Nghỉ ngơi và tập thể dục rất quan trọng trong thời kỳ mang thai để giúp kiểm soát mức độ căng thẳng, cung cấp năng lượng và duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Theo dõi mức tăng cân: Việc tăng cân ở mức phù hợp trong thai kỳ là điều cần thiết để giúp đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Bác sĩ theo dõi thai kỳ và chăm sóc sức khỏe của bạn có thể đề nghị phạm vi tăng cân lành mạnh dựa trên nhu cầu cá nhân của bạn.

Hãy chia sẻ bất kỳ mối quan tâm nào về dinh dưỡng hay chế độ ăn uống với bác sĩ đang khám và chăm sóc sức khỏe của bạn: Bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến lượng dinh dưỡng hoặc sức khỏe tổng thể của bạn trong thời kỳ mang thai nên được chia sẻ và thảo luận với Khoa dinh dưỡng bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, họ có thể cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu cụ thể và tiến trình mang thai của bạn. Gọi ngày cho chúng tôi theo số 0964886069 hoặc theo đường links sau: https://www.facebook.com/profile.php?id=100083031114027&mibextid=LQQJ4d để được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng trường hợp cụ thể. 

-----------------------

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Tổng đài đặt khám: 1900 6922

Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

---------------------------

Phu San Hanoi Hospital

Make an appointment: Call 19006922 - press 0

Address: No. 929 La Thanh Street, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Hanoi

Branch 2: No. 38 Cam Hoi Street, Hai Ba Trung District, Hanoi

 

Hoàng Đức – Tổ Truyền thông