Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Chế độ dinh dưỡng trong 3 tháng đầu thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng trong 3 tháng đầu thai kỳ

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và hỗ trợ những thay đổi diễn ra trong cơ thể mẹ. Dưới đây là một số điều cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng đầu:

Bổ sung đủ axit folic: Axit folic hay folate (hay còn gọi là vitamin B9) là một vitamin nhóm B tan trong nước đóng vai quan trọng trong các phản ứng vận chuyển carbon khi chuyển hóa acid nucleic và các acid amino. Tham gia vào quá trình phát triển và phân chia tất cả các loại tế bào của người, động vật, thực vật và vi khuẩn . Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh não và cột sống của em bé. Điều quan trọng là tiêu thụ ít nhất 400-600 microgam axit folic mỗi ngày trước và trong tam cá nguyệt đầu tiên.

Tăng cường bổ sung sắt: Sắt rất cần thiết trong thời kỳ mang thai để giúp cơ thể tạo ra nhiều máu hơn để cung cấp cho thai nhi đang phát triển. Nhu cầu sắt khuyến nghị cho phụ nữ có thai khoảng 30mg mỗi ngày trong suốt thai kỳ.

Giữ nước: Uống đủ nước rất quan trọng để ngăn ngừa mất nước và táo bón, hai vấn đề phổ biến khi mang thai. Đặt mục tiêu uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày.

Tránh một số loại thực phẩm: Phụ nữ mang thai nên tránh một số loại thực phẩm như thịt sống hoặc nấu chưa chín, cá có hàm lượng thủy ngân cao, nước trái cây và các sản phẩm từ sữa chưa tiệt trùng, và thực phẩm nhiều đường hoặc chất béo không lành mạnh.

Nhân viên khoa Dinh Dưỡng đang tư vấn cho khách hàng dưa trên những thông tin cụ thể

Tiêu thụ đủ chất đạm: Khi mang thai, nhu cầu protein của người mẹ tăng lên giúp việc xây dựng và phát triển cơ thể của trẻ. Bữa ăn của bà mẹ cần phối hợp giữa protein động vật và protein thực vật. Các thực phẩm cung cấp protein động vật bao gồm thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, thủy hải sản... Các thực phẩm cung cấp protein thực vật bao gồm đậu tương, đậu xanh, các loại đậu khác và vừng lạc.

Uống vitamin trước khi sinh: Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất đảm bảo rằng mẹ và bé nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi và giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Quan trọng hơn cả là phải tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được tư vấn dinh dưỡng chuyên biệt theo từng cá nhân trong thời kỳ mang thai. Hãy liên hệ ngay với Khoa dinh dưỡng bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tại 210 nhà B Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - 929 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội để được tư vấn miễn phí hoặc gọi cho chúng tôi theo số 0964886069 để được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Để biết thêm chi tiết xin truy cập đường links: https://www.facebook.com/profile.php?id=100083031114027&mibextid=LQQJ4d

-----------------------

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Tổng đài đặt khám: 1900 6922

Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

---------------------------

Phu San Hanoi Hospital

Make an appointment: Call 19006922 - press 0

Address: No. 929 La Thanh Street, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Hanoi

Branch 2: No. 38 Cam Hoi Street, Hai Ba Trung District, Hanoi

 

Hoàng Đức – Tổ Truyền thông