Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Hội nghị khoa học chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa Hà Nội lần thứ 10

Hội nghị khoa học chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa Hà Nội lần thứ 10

Ngày 02/12/2022, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học Chỉ đạo tuyến chuyên ngành Sản Phụ khoa Hà Nội lần thứ 10 với chủ đề: “ Cập nhật và ứng dụng 2022”.

Tới dự hội nghị có TS.BS Nguyễn Đình Hưng – Phó giám đốc Sở Y tế, GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Ths.BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh – Phó giám đốc Bệnh viện, TS.BSCKII Mai Trọng Hưng – Phó giám đốc Bệnh viện, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó giám đốc Bệnh viện cùng các vị đại biểu là lãnh đạo, đại diện các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến quận huyện, lãnh đạo các khoa phòng, bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc (Ảnh Tuấn Anh)

Phát biểu khai mạc, TTND.GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc BV nhấn mạnh: Trong lĩnh vực sản phụ khoa và sức khỏe sinh sản nói chung, việc cập nhật kiến thức và thông tin mới đóng vai trò rất quan trọng. Hội nghị khoa học – chỉ đạo tuyến là diễn đàn khoa học, nơi các vấn đề mới, quan trọng được trình bày bởi các chuyên gia đầu ngành. Với mục tiêu tăng cường sự hợp tác và trao đổi kinh nghiệm giữa các bác sỹ chuyên ngành sản phụ khoa và đưa hoạt động khoa học trở thành thường niên, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức hội nghị: “Hội nghị khoa học – Chỉ đạo tuyến chuyên ngành Sản Phụ khoa Hà Nội năm 2022.

TS.BS Nguyễn Đình Hưng tặng lẵng hoa chúc mừng

TS.BS Nguyễn Đình Hưng – Phó giám đốc Sở Y tế nhân dịp này cũng đã có lẵng hoa chúc mừng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và TTND.GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh, TS.BS Lê Thị Anh Đào được phong học hàm giáo sư, phó giáo sư. TS.BS Nguyễn Đình Hưng phát biểu nêu bật những đóng góp trong công tác nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng như công tác tổ chức hội nghị khoa học hàng năm. Hội nghị là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi tạo cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật, chuyển giao kiến thức giữa Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội với các bệnh viện tuyến dưới trong hoạt động chuyên môn nhằm nâng cao năng lực khám, chẩn đoán và điều trị bệnh cho các bệnh viện tuyến dưới, tạo điều kiện cho người bệnh tại các tỉnh có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến ngay tại địa phương.

Hội nghị khoa học chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa Hà Nội lần thứ 10 diễn ra với 16 bài báo cáo được chia ra thành những nội dung chính:

- Sản khoa, chẩn đoán trước sinh, can thiệp bào thai

- Phụ khoa, ung thư phụ khoa

- Chẩn đoán hình ảnh, sơ sinh

 

Hội nghị được tổ chức dưới 2 hình thức trực tiếp và online qua zoom nhằm lan toả nhiều hơn các kinh nghiệm về lâm sàng, cận lâm sàng cũng như cập nhật các kiến thức mới trong lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh, hỗ trợ sinh sản, y học thai nhi… đến các bác sĩ chuyên ngành sản khoa trên cả nước.

Kết thúc hội nghị, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho bài cáo cáo được bình chọn xuất sắc nhất: Nhận xét bước đầu kết quả khâu cơ tử cung 2 lớp trong phẫu thuật lấy thai tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội của Ths.BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh.

GS.TS Nguyễn Duy Anh trao giấy chứng nhận báo cáo xuất sắc nhất cho Ths.BSCKII Đỗ KHắc Huỳnh
(Ảnh Tuấn Anh)

Một số hình ảnh của Hội nghị:

GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh báo cáo : Xu hướng phát triển y học bào thai ở Việt Nam (Ảnh Tuấn Anh)
Ths.BSCKII Đỗ Khắc Huỳnh báo cáo:  Nhận xét bước đầu kết quả khâu cơ tử cung 2 lớp trong phẫu thuật lấy thai tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Ths.BS Nguyễn Cảnh Chương báo cáo: Dự phòng sẩy thai cập nhật chứng cứ lâm sàng (Ảnh Tuấn Anh)
TS.BS Nguyễn Thị Thu Hà báo cáo: Sàng lọc và dự phòng đẻ non - cập nhật khuyến cáo (Ảnh Tuấn Anh)
TS.BSCKI Nguyễn Thị Sim báo cáo: Chẩn đoán và xử trí các biến chứng song thai chung một bánh rau (Ảnh Tuấn Anh)
TS>BS Đinh Thuý Linh báo cáo: Tiếp cận các phương pháp sàng lọc trước sinh một số bất thường di truyền ở thai nhi ( Ảnh Tuấn Anh)

Thu Linh - Tổ Truyền thông