Cấp cứu khẩn cấp

024 3834 3181

Viêm phần phụ

Viêm phần phụ

Phần phụ ở người phụ nữ bao gồm: buồng trứng,vòi tử cung (vòi trứng), dây chằng rộng. Viêm phần phụ phần lớn thường bắt đầu từ viêm vòi tử cung, sau đó lan ra xung quanh .

Trong thực tế thì phần lớn các trường hợp viêm đường sinh dục đều do nhiều loại vi khuẩn gây ra (bao gồm cả nhóm vi khuẩn ái khí và yếm khí). Các loại vi khuẩn thường gặp như: Tricomonos, Clamydia…

Tuỳ theo vi khuẩn gây bệnh, bệnh cảnh lâm sàng thường biểu hiện dưới dạng cấp tính, bán cấp tính và mãn tính. Dạng mãn tính thường phát hiện khi bệnh nhân đi khám phụ khoa, vô sinh.

Khi mắc viêm phần phụ, chị em sẽ thấy những triệu chứng viêm phần phụ như đau âm ỉ, đau thúc xuống phía dưới, ứ dịch, ứ mủ, tử cung viêm cấp, viêm tiểu khung, viêm phúc mạc, nếu vỡ có thể gây nhiễm trùng huyết, đau vùng bụng dưới (đau hạ vị), khí hư ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu, Xuất huyết tử cung, sốt, tiểu rắt, tiểu buốtNgoài những dấu hiệu nếu trên, chị em có thể nhận biết bệnh viêm phần phụ qua những dấu hiệu như đau rát vùng kín, đau khi quan hệ; đau ngang thắt lưng; khi đi đại tiện cảm thấy đau, có thể kèm theo máu trong phân; tình trạng rong kinh kéo dài,...

Rất nhiều chị em băn khoăn “viêm phần phụ có nguy hiểm không” hay “viêm phần phụ có thai được không”,...Theo BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh – Phó trưởng khoa khám chuyên gia: viêm phần phụ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ trở thành bệnh phụ khoa  nguy hiểm. Nó có thể gây nên nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn, mang thai ngoài tử cung, gây áp xe buồng trứng ống dẫn trứng đặc biệt gây ảnh hưởng tới tâm lý cũng như ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Chính vì vậy, chị em cần tiến hành thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt nhằm ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

BSCKII Nguyễn Thị Minh Thanh đưa ra lời khuyên với chị em trong cách phòng bệnh viêm phần phụ:

  • Chị em nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị sớm, đặc biệt nhóm nguy cơ hoặc những người phải làm việc trong môi trường nước bẩn.
  • Phát hiện sớm, điều trị tích cực viêm nhiễm đường sinh dục dưới ngay khi mới nhiễm
  • Phát hiện và điều trị viêm niệu đạo ở nam và nữ có hiệu quả.
  • Sử dụng bao cao su ở những người có nguy cơ cao với  bệnh lây qua đường tình dục.
  • Tìm hiểu và thực hiện đúng cách vệ sinh kinh nguyệt, vệ sinh cá nhân,vệ sinh giao hợp.
  • Thực hiện các biện pháp phòng tránh thai, sinh đẻ có kế hoạch, tránh có thai ngoài ý muốn.
  • Nên có lối sống lành mạnh.

Mọi nhu cầu khám chữa bệnh xin liên hệ:

Khoa Khám Chuyên gia - tầng 1 nhà B

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

929 La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Hotline đặt khám: 1900.6922 bấm phím 3

Thu Linh - Tổ Truyền thông